Livestream bán hàng dịp sale 11.11 thu hút hơn 2 tỷ lượt xem

ANTD.VN -  Shopee vừa khép lại sự kiện “11.11 sale khủng nhất năm” với việc giúp người dùng tiết kiệm 2.300 tỷ đồng chi phí mua sắm và hơn 2 tỷ lượt xem livestream.

Shopee đạt hàng loạt kỷ lục mới dịp sale 11.11

Trong khuôn khổ sự kiện 11.11, Shopee cũng lần đầu tiên thử nghiệm mô hình mini concert kết hợp fan meeting qua livestream với sự góp mặt dàn sao hàng đầu hiện nay, mặt khác đầu tư mạnh mẽ vào sân khấu lớn và bối cảnh hoành tráng để tạo nên các buổi phát sóng trực tuyến hấp dẫn hàng đầu.

Sự kiện còn ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng đến từ cộng đồng nhà bán hàng trên sàn. Trong đó, nhiều thương hiệu Việt xuất hiện ở vị trí dẫn đầu ngành hàng.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành, Shopee Việt Nam cho biết: “Siêu sale 11.11 năm nay đánh dấu một bước tiến vượt bậc của Shopee trong việc nâng cao trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí. Không chỉ dừng lại ở việc gia tăng ưu đãi giảm giá, freeship và quà tặng giá trị cao, chúng tôi còn mang đến các hình thức livestream hoàn toàn mới, lần đầu có mặt trên thị trường.

Điều này thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của người dùng và kéo tăng lượt truy cập vào nền tảng, tạo bước đệm cần thiết để đưa sản phẩm, thương hiệu của người bán đến gần người tiêu dùng hơn, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và góp phần tạo nên bầu không khí sôi động của mùa lễ hội cuối năm”.

Xuyên suốt hai tuần diễn ra sự kiện 11.11, người dùng tận hưởng tối đa các chương trình ưu đãi đến từ Shopee, nhà bán hàng và thương hiệu, kết quả tiết kiệm gần 2.300 tỷ đồng chi phí mua sắm. Đặc biệt, người dùng Shopee còn tiết kiệm được 912 tỷ đồng phí vận chuyển xuyên suốt sale số đôi nhờ tận dụng ưu đãi freeship từ chương trình “Phí Ship 0 Đồng”

Đáng chú ý, người dùng có xu hướng đầu tư nhiều hơn cho bản thân và nhà ở vào dịp cuối năm. Thể hiện ở việc sản phẩm chăm sóc da mặt, trang điểm và chăm sóc nhà cửa nằm trong top 3 ngành hàng bán chạy nhất, với lượng đơn bán ra trong ngày 11.11 tăng gấp 6-7 lần so với ngày thường.

Dịp này, Shopee đồng hành cùng người bán và thương hiệu đẩy mạnh quảng bá sản phẩm qua Shopee Live và Shopee Video, kết quả thu về gần 2 tỷ lượt xem. Bên cạnh đó, Shopee Live và Shopee Video lần lượt ghi nhận hơn 75 triệu lượt xem và hơn 65 triệu lượt xem từ người dùng ngoại đô thị trong ngày 11.11.

Đặc biệt, chương trình "Sao Live Đỉnh Chóp" tối ngày 10.11 với sự tham gia của Duy Khánh, Thanh Duy và Quốc Thiên đã chạm đến hàng loạt chỉ số ấn tượng. Đây là chương trình đầu tiên và duy nhất trên thị trường sử dụng format đại nhạc hội mini kết hợp fan meeting và livestream bán hàng, thu hút hơn 7 triệu lượt xem trực tiếp trên tất cả các nền tảng.

Tại thời điểm cao nhất, chương trình ghi nhận đến 240.000 mắt xem cùng lúc trên Shopee Live, con số cao nhất từng được Shopee ghi nhận.

Tổng quan toàn sàn, nhà bán hàng và thương hiệu thực hiện gần 400.000 phiên livestream xuyên suốt sự kiện 11.11, cho thấy sự chú trọng ngày càng cao của người bán vào hình thức Live-commerce (thương mại trực tiếp). Ngoài ra, gần 70.000 nhà bán hàng và thương hiệu đã đăng video ngắn lên tính năng Shopee Video xuyên suốt 11.11. Tất cả đóng góp vào kết quả gần 34 triệu sản phẩm bán ra qua Shopee Live và Shopee Video xuyên suốt sự kiện 11.11.

Top 5 thương hiệu nổi bật nhất trên Shopee trong sự kiện 11.11 là Vinamilk, LG, Cocoon, Elmich, adidas.

6 thành phố ở khu vực ngoài đô thị có lượng đơn bán ra cao nhất trong ngày 11.11 là Đồng Nai, Bình Dương, Thanh Hóa, Nghệ An, Bắc Ninh và Quảng Ninh

Hơn 1,2 tỷ sản phẩm được bán ra với phí ship 0 đồng trong suốt sự kiện 11.11

"Túi mù" là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Shopee trong sự kiện 11.11 với gần 27,5 triệu lượt.