- Ngắm phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo đạt giải Nhất
- Hà Nội triển lãm bốn phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo từ 1-3
- Thi tuyển phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo “ẵm” giải 800 triệu đồng
|
Giải Ba cuộc thi thiết kế kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo, Hà Nội có cầu chính dạng dây văng với kết cấu dầm chủ dạng bê tông cốt thép dự ứng lực |
|
Phương án kiến trúc cầu này có 6 nhịp |
|
Bề rộng mặt cầu chính qua sông đảm bảo 6 làn xe là 38m |
|
Cầu Trần Hưng Đạo khi hoàn thành được kỳ vọng giúp giải quyết nhiều vấn đề then chốt của phát triển đô thị Hà Nội như kế hoạch giãn dân nội đô, khắc phục sự quá tải của hạ tầng đô thị. |
|
Chính diện cầu Trần Hưng Đạo từ phía Nam thành phố |
|
Về ban đêm, bên trong các lỗ mở hình Prabol sẽ được chiếu sáng làm nổi bật hình dáng kết cấu của cây cầu như một tác phẩm nghệ thuật điêu khác. Phương án này lựa chọn sử dụng đèn sáng ngoài trười Led với nhiều phân bổ ánh sáng khác nhau |
|
Nút giao với đường đê Hữu Hồng và nút giao với đường QH CT13 và đường Cổ Linh |
|
Điểm đầu và điểm cuối cầu Trần Hưng Đạo |
|
Cầu Trần Hưng Đạo nằm cách cầu Chương Dương 2km về phía Nam và cách cầu Vĩnh Tuy 2km về phía Bắc. Cầu nằm gần khu vực phố cổ cũ của Hà Nội. |
|
Hệ thống lan can của cầu được thiết kế nhằm nhấn mạnh ý tưởng hoa văn thủy ba với hoa văn sóng nước. Với hình sóng nước được cách điệu theo hướng hiện đại và phù hợp với kỹ thuật thi công tại Việt Nam |
|
Cầu có thiết kế dành 2 làn cho người đi bộ |
|
Cầu có 6 nhịp, lối lên xuống dành cho người đi bộ ở hai bên đầu cầu |