Khách tố Vietravel Airlines làm mất hành lý chuyến bay quốc tế nhưng đền bù giá "bèo"

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -Hành khách bay chuyến bay của Vietravel Airlines từ Bangkok về Nội Bài bị thất lạc hành lý ký gửi và được hãng đề xuất đền bù mức 5 USD/kg. 

Thời gian qua, mạng xã hội xôn xao về việc hành khách N.N.K bay chuyến bay quốc tế từ Bangkok về Nội Bài vào ngày 17/2 trên chuyến bay số hiệu VU136 của Viettravel Airlines nhưng đã bị mất hành lý ký gửi đi cùng.

Theo hành khách N.N.K, ngay sau khi phát hiện không có hành lý đi ra từ băng chuyền, anh đã báo ngay bộ phận thất lạc hành lý tại sân bay Nội Bài nhưng nhiều ngày trôi qua không nhận được hành lý.

Đến cuối tháng 2, hành lý của hành khách N.N.K vẫn chưa được tìm thấy và đại diện Vietravel Airlines cho biết “có thể đã mất” và đưa ra cơ chế bồi thường là 5 USD/kg.

Dù vậy, hành khách N.N.K cho rằng, mức giá này quá vô lý vì có khi đền bù cả kiện hành lý bị mất cũng chưa đủ tiền để mua 1 chiếc valy.

Hãng bay Vietravel Airlines bị khách "tố" đền bù hành lý thất lạc trên chuyến bay quốc tế với giá "bèo"

Hãng bay Vietravel Airlines bị khách "tố" đền bù hành lý thất lạc trên chuyến bay quốc tế với giá "bèo"

Thông tin về việc này, Vietravel Airlines cho biết, hãng rất lấy làm tiếc khi hành khách trên chuyến bay của hãng đã có những trải nghiệm không trọn vẹn do sự cố thất lạc hành lý như vừa qua

Khi đến sân bay quốc tế Nội Bài, hành khách không nhận được hành lý ký gửi của mình nên đã liên hệ quầy Thất lạc hành lý (Lost & Found) để thông báo về việc hành lý thất lạc.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ hành khách, nhân viên đại diện quầy Thất lạc hành lý, đại diện hãng bay và các bộ phận liên quan đã kiểm tra và rà soát lại toàn bộ quá trình vận chuyển hành lý ký gửi từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi - sân bay quốc tế Nội Bài, các thông tin về tình trạng tìm kiếm hành lý thất lạc luôn được nhân viên phụ trách Lost & Found cập nhật trực tiếp cho hành khách qua điện thoại theo đúng quy trình từ ngày 17/2/2023.

Trao đổi với hành khách tại thời điểm xảy ra vụ việc, nhân viên đại diện hãng đã ghi nhận cũng như đôn đốc các bộ phận liên quan tại sân bay nhanh chóng tìm kiếm hành lý bị thất lạc.

Song song đó, đại diện hãng cũng đề xuất và trao đổi về mức bồi thường thiện chí ngay lập tức là 5 USD/kg. Bên cạnh đó, theo điều lệ vận chuyển và chính sách dịch vụ của hãng, Vietravel Airlines có trách nhiệm với hành lý của hành khách thất lạc do hãng phục vụ, trong trường hợp sau 21 ngày tính từ ngày thực hiện chuyến bay, mức bồi thường thiệt hại là 20 USD/kg.

Lãnh đạo Vietravel Airlines cho biết rất lấy làm tiếc khi hành khách trên chuyến bay của hãng đã có những trải nghiệm không trọn vẹn do sự cố thất lạc hành lý như vừa qua.

Hãng vẫn đang tích cực làm việc với các đơn vị liên quan trong việc phục vụ mặt đất tại sân bay để rà soát thật kỹ và nhanh chóng trao trả lại hành lý nếu tìm thấy.

Sau sự việc trên, hãng cũng đã họp lại với các đơn vị cung ứng các dịch vụ mặt đất trong việc đảm bảo không để xảy ra các trường hợp như trên, làm ảnh hưởng không tốt đến trải nghiệm khách hàng mà hãng hướng đến.