Theo ông Hưng, mặc dù nhiều đoạn trên tuyến đường Pháp Vân-Cầu Giẽ đang trong tình trạng lún, nứt nhưng đây là lần đầu tiên xuất hiện “hố tử thần” với diện tích rộng 1 mét vuông và sâu tới 1 mét trên tuyến đường này.
Trả lời PV về những nghi vấn “hố tử thần” hình thành bởi sự tác động của ngoại lực từ công trường rút lõi đường ống xăng dầu ở ngay dưới “hố tử thần” do Xí nghiệp Xăng dầu K133 thi công, ông Hưng cho rằng cần phải có thêm thời gian kiểm tra.
Tuy nhiên, ông Hưng cũng khẳng định việc thi công rút các đường ống xăng dầu của Xí nghiệp Xăng dầu K133 ở khu vực hình thành “hố tử thần” đã vi phạm nghiêm trọng đến hành lang ATGT của tuyến đường Pháp Vân-Cầu Giẽ. Mặc dù chưa được cấp phép nhưng xí nghiệp trên vẫn thi công.
Khi phát hiện, đơn vị đã nhiều lần lập biên bản xử phạt và thông báo vi phạm đến Xí nghiệp Xăng dầu K133. Lần lập biên bản xử lý vi phạm gần đây nhất được đơn vị tổ chức lập vào ngày 12-8. Trước đó, ông Đinh Văn Khải-Phó Giám đốc Xí nghiệp Xăng dầu K133 đã phủ nhận việc thi công rút các đường ống xăng dầu dẫn tới hình thành “hố tử thần”.
Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ.