Cửa hàng Thế Giới Di Động ngập sâu trong nước |
Theo thống kê của nhà bán lẻ này, hàng trăm cửa hàng của MWG đã bị ảnh hưởng tuỳ theo diễn biến từng ngày của tình hình bão lũ. Vì thế, doanh thu cũng bị tác động tương ứng.
Số lượng cửa hàng bị ảnh hưởng nặng nhất là vào ngày 7-9 khi cơn bão Yagi đổ bộ trực tiếp vào Hà Nội và các tỉnh miền Bắc.
Trong khi lũ vẫn tiếp tục diễn ra và ngày càng trở nên nặng nề, ưu tiên lớn nhất của công ty là đảm bảo an toàn về tính mạng con người cho nhân viên và gia đình người thân, giảm thiểu thiệt hại về vật chất tại cửa hàng và các kho trung tâm.
“Chúng tôi liên tục cập nhật thông tin từ báo đài, phối hợp và thực hiện theo hướng dẫn của chính quyền địa phương và theo sát tình hình thực tế tại từng cửa hàng để có kế hoạch chủ động phòng chống thiên tai và giảm thiểu thiệt hại xuống mức thấp nhất. Chúng tôi lên những kịch bản khôi phục 1 cửa hàng trong thời gian sớm nhất để mở cửa bán hàng trở lại ngay khi bão lũ rút.
Ngoài ra, chúng tôi cũng nỗ lực đảm bảo đầy đủ tồn kho các sản phẩm thiết yếu như sạc dự phòng, đèn tích điện, bếp ga và các sản phẩm gia dụng… để phục vụ bà con, cũng như triển khai các chương trình đồng hành hỗ trợ cùng bà con sắm sửa lại các thiết bị tiêu dùng trong nhà bị hư hỏng trong mùa bão lũ”- ông Hiểu Em chia sẻ.
Tuy chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ, nhưng công ty này vẫn đang gấp rút làm việc với nhà cung cấp sẵn sàng cho đơn hàng 10.000 nồi cơm điện tặng bà con khó khăn ở những vùng bị ảnh hưởng nặng sớm tái thiết lại cuộc sống bình thường ngay sau khi bão lũ rút đi.