Kinh doanh

Hà Nội: Lo ngại dịch bệnh, người dân có thể “đi chợ online”

Vân Hằng
ANTD.VN -  Nhiều sàn thương mại điện tử (TMĐT) và các nhà bán lẻ lớn đều sẵn sàng hàng hóa, nhân lực vận chuyển để bán trực tuyến (online) cho khách hàng, nhằm giảm lượng người đến các chợ, siêu thị, từ đó giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.
Hà Nội: Lo ngại dịch bệnh, người dân có thể “đi chợ online” ảnh 1

Có nhiều kênh mua thực phẩm thiết yếu online để người dân lựa chọn

Theo Sở Công Thương Hà Nội, để hạn chế tập trung đông người tại hệ thống phân phối, các doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đều có phương án bán hàng online, giao nhanh cho người dân. Trong bất kỳ tình huống nào, các mặt hàng đều đảm bảo đáp đầy đủ ứng nhu cầu của nhân dân kể cả khi nhu mua sắm tăng cao, không để xảy ra thiếu hàng.

Đại diện Shopee cho biết, sàn TMĐT này triển khai chương trình “Đi chợ Shopee”, giới thiệu đa dạng các mặt hàng nhu yếu phẩm với nhiều ưu đãi. “Đi chợ Shopee” nhằm bổ trợ kênh thu mua, vận chuyển, phân phối nguồn thực phẩm cho người dân Hà Nội và TP HCM.

Tận dụng lợi thế sẵn có khâu xử lý đơn hàng và chuỗi cung ứng đa dạng, chương trình “Đi chợ Shopee” sẽ hỗ trợ người tiêu dùng đặt mua nhiều loại mặt hàng lương thực, thực phẩm tươi sống và chế biến, thực phẩm khô, gia vị… giao hàng nhanh chóng ngay trong ngày từ các nhà bán hàng.

Ngoài các mặt hàng trên, khách hàng có thể lựa chọn và đặt mua các sản phẩm nông sản sạch của các địa phương từ ShopeeFarm với giá tại vườn, bao gồm rau củ quả như: dừa xiêm, bưởi da xanh, sapoche, sầu riêng, mít Tiền Giang, nhãn lồng Hưng Yên… Đối với người tiêu dùng tại Hà Nội và TP HCM, Shopee còn ưu đãi phí vận chuyển.

Ông Khúc Tiến Hà - Giám đốc Vận hành VinMart miền Bắc cũng cho biết, bên cạnh kênh bán hàng trực tiếp tại hệ thống siêu thị VinMart, cửa hàng tiện lợi VinMart +, nhà bán lẻ này còn cung cấp dịch vụ: “Đi chợ hộ” thông qua danh sách số điện thoại của từng siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc.

Khách hàng cũng có thể đặt mua hàng qua các ứng dụng điện tử như: VinID, Now, Lazada...hoặc qua website: https://vinmart.com, khách hàng có thể thanh toán online và chỉ việc nhận hàng, tránh lây lan dịch bệnh khi sử dụng tiền mặt.

Theo đại diện của AEON Việt Nam, kể từ khi Hà Nội siết chặt phòng dịch (ngày 19-7) đến nay, số lượng đơn hàng qua các kênh online vẫn đang tiếp tục tăng mạnh so với tuần trước đó.

Ông Nguyễn Nhơn Quý- Trưởng phòng truyền thông AEON Việt Nam cho hay, ngoài mua trực tiếp tại siêu thị, khách hàng có thể mua hàng thông qua các kênh online của AEON Việt Nam như: Đặt hàng qua điện thoại: gọi điện/ nhắn tin tới số điện thoại của các siêu thị AEON hoặc trên ứng dụng AEON Vietnam để được giao hàng trong 3-5 ngày; Đặt hàng để được giao ngay qua ứng dụng GrabMart/ NowFres; Hoặc mua sắm trên trang thương mại điện tử AEONEshop (https://aeoneshop.com/) và nhận hàng trong vòng 3-10 ngày.

Ngoài ra, các sàn TMĐT: Tiki, Sendo, Vỏ Sò, Lazada… hay các siêu thị lớn như: Big C, Co.op Mart đều giao hàng tận nhà cho khách hàng có nhu cầu. Thực tế tại TP HCM vừa qua cho thấy, hình thức mua hàng hóa thiết yếu online đã giúp ích rất nhiều cho người dân trong thời gian giãn cách. Mỗi sàn TMĐT có thể nhận tới hàng nghìn đơn hàng thực phẩm thiết yếu mỗi ngày từ khách hàng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, người dân Hà Nội có thể sử dụng kênh mua sắm online này để vừa đảm bảo nhu yếu phẩm cho gia đình, vừa tránh tiếp xúc đông người- nơi dễ lây lan dịch bệnh.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC