Các địa chỉ này được xem là nơi để tiếp nhận góp ý về quy trình, thủ tục hành chính; tiếp nhận thông tin phản ánh về tiêu cực, gây phiền hà của cán bộ, công chức, viên chức. Đây là động thái nhằm tăng cường tính công khai, minh bạch trong giải quyết các thủ tục hành chính và giải quyết kịp thời các vấn đề dân sinh bức xúc.
Từ năm 2006, UBND TP đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các cấp triển khai lập đường dây nóng để tiếp nhận và giải quyết nhanh các phản ánh, kiến nghị của nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp về thủ tục hành chính; về thái độ, hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà của cán bộ, công chức, viên chức thành phố.