- Hiểm họa chết người rình rập ở đường vành đai 3 trên cao
- Không để hình thành "bến xe ôm" ở đường cao tốc trên cao
- Xe "dù", bến "cóc" ngang nhiên hoành hành
Theo đó, Tổng cục Đường bộ cho rằng, qua phản ảnh của các phương tiện truyền thông về tình trạng mặt đường và tốc độ khai thác trên đường Vành đai 3 trên cao, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã cùng cơ quan, đơn vị quản lý tuyến đường kiểm tra hiện trường cho thấy, hiện lưu lượng tham gia giao thông ngày càng tăng cao, một số vị trí mặt đường đã bị hằn lún, hư hỏng. Bên cạnh đó, một số khe co giãn trên cầu Thanh Trì, đã bị hư hỏng.
Nguyên nhân của thực trạng trên, Tổng cục Đường bộ cho biết, do kinh phí có hạn nên điều kiện khai thác tuyến đường đã giảm.
Đường vành đai 3 trên cao Hà Nội sẽ chỉ được chạy tối đa 80km/h
Tổng cục Đường bộ cho rằng, việc điều chỉnh này cần được tiếp tục theo dõi, đánh giá để kịp thời đề xuất phù hợp với điều kiện khai thác nhằm đảm bảo an toàn.
Trước đó, vào tháng 2/2016, Tổng cục Đường bộ đã đề nghị Sở GTVT Hà Nội nâng tốc độ lưu thông tối đa trên đường vành đai 3 từ 80km/h lên 90km/h từ 1/3/2016.
Vào thời điểm đó, đơn vị này cho rằng, đường vành đai 3 không có giao cắt đồng mức, là đường riêng biệt, vì vậy có thể điều chỉnh tốc độ cho phép khai thác từ 80 lên 90 km/h kể từ ngày 1/3/2016.