Theo cơ quan này, hiện nay chủng loại hàng hóa xuất khẩu Việt Nam vào Campuchia được mở rộng với đủ loại từ hàng tiêu dùng, thực phẩm công nghệ, hóa chất vật tư nông nghiệp đến vật liệu xây dựng, trang trí nội thất… Hơn 50% dân số ở đây có nhu cầu ở mức độ thấp; 35% ở mức độ khá và 15% ở mức độ cao nên doanh số bán hàng tại thị trường này khá tốt và đây là cơ hội cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tăng kim ngạch xuất khẩu và cũng là nền tảng để thúc đẩy thương mại giữa hai nước đạt 5 tỷ USD trong 5 năm tới. Bên cạnh đó, Indonesia, Lào, Myanma cũng nổi lên là một thị trường tiềm năng cho hàng hóa xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam.