- Lính đánh thuê Wagner sẵn sàng giúp Niger chống cuộc can thiệp quân sự của ECOWAS?
- Chi phí sửa chữa tàu tuần dương Đô đốc Nakhimov vượt quá đóng mới khu trục hạm Zumwalt
- Vì sao Mỹ loại bỏ hàng ngàn tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-52 Lance?
|
"Đội tàu bóng tối" vận chuyển dầu của Nga trong thời gian chịu lệnh cấm vận và giá trần là rất cần thiết ở nhằm chống lại các lệnh trừng phạt của phương Tây. |
|
Trên thực tế, đây là quyết định của giai đoạn chuyển tiếp, từ thời điểm dầu của Nga có mặt hợp pháp trên thị trường toàn cầu, sang thời kỳ phải "lách luật" để đưa được sản phẩm tới tay khách hàng. |
|
Nhưng hiện tại, Moskva đã tìm ra các thị trường thay thế, đưa hoạt động kinh doanh vào quỹ đạo gần như hoàn toàn hợp pháp và sản phẩm xuất khẩu phổ biến được vận chuyển gần như tuân thủ đầy đủ luật pháp. |
|
Tình huống này đã gây ra sự suy giảm phần nào trong "đội tàu bóng tối" vận chuyển dầu của Nga và sự biến mất hoàn toàn của các công ty "hoạt động trong đêm" từng tham gia lách các lệnh trừng phạt. |
|
Tuy nhiên không phải tất cả những đối tượng mới tham gia thị trường đều muốn rời bỏ nơi sinh lời. |
|
Ví dụ, vào năm 2022, một công ty vận tải có tên Gatik tại Ấn Độ gần như vô danh đã gây được tiếng vang lớn trên thị trường tàu chở dầu. Trong vòng chưa đầy một năm, họ đã trở thành chủ sở hữu của 50 tàu trị giá 1,4 tỷ USD và chủ yếu vận chuyển dầu của Nga đến Ấn Độ. |
|
Sự phát triển bùng nổ của doanh nghiệp này đã thu hút sự quan tâm không cần thiết. |
|
Sự chú ý của giới truyền thông đối với doanh nghiệp có trụ sở tại Mumbai đã khiến các công ty bảo hiểm và nhà đăng ký phương Tây tước cờ cũng như bảo hiểm của Gatik vào mùa xuân này. |
|
Sau đó chủ tàu chỉ còn lại 4 tàu - số còn lại được chuyển giao cho các công ty khác và mang cờ Gabon cũng như Mông Cổ. Bây giờ Gatik Ship Management đã quyết định lần đầu tiên lên tiếng công khai. |
|
Thông cáo báo chí được xuất bản trên tờ Express Wire. Lời kêu gọi dựa trên mong muốn của chủ sở hữu hãng vận tải đó là được ở lại thị trường và tiếp tục hoạt động theo kế hoạch của phương Tây. |
|
Ban quản lý công ty lưu ý rằng họ khởi đầu với 2 tàu chở dầu khiêm tốn và trước đây chưa từng tham gia cung cấp dịch vụ quản lý, nhưng trong một thời gian ngắn, những người mới đến đã chứng tỏ được tham vọng của mình và thành công trong lĩnh vực vận tải biển. |
|
Để bảo vệ mình, Gatik Ship Management tuyên bố rằng họ không phải là chủ sở hữu của các "tàu chở dầu bóng tối" nhưng thông tin chi tiết hơn về tuyên bố này không được cung cấp. |
|
Điểm nhấn chính trong thông điệp của công ty là việc bị tước bỏ trạng thái ẩn danh và mức độ phổ biến thực sự do sự chú ý của giới truyền thông thế giới, công ty đã mất đội tàu của mình (chỉ còn lại 4 tàu), gây ra tổn thất đáng kể. |