Cầu Tam Bạc bị tàu đâm hư hỏng nặng

(ANTĐ) - Khoảng 9h50 ngày 10-12, khi đang lưu thông từ hướng sông Cấm về sông Lạch Tray, tàu mang biển số NĐ 2094 do Ngô Thế Toàn (SN 1982 ở xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) điều khiển đã đâm vào chính giữa cầu Tam Bạc, thuộc địa bàn phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng, Hải Phòng.

Hải Phòng:

Cầu Tam Bạc bị tàu đâm hư hỏng nặng

(ANTĐ) - Khoảng 9h50 ngày 10-12, khi đang lưu thông từ hướng sông Cấm về sông Lạch Tray, tàu mang biển số NĐ 2094 do Ngô Thế Toàn (SN 1982 ở xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) điều khiển đã đâm vào chính giữa cầu Tam Bạc, thuộc địa bàn phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng, Hải Phòng.

Vụ tai nạn làm ô số 3, 4 của nhịp 2 cầu bị cong vênh, hư hỏng nghiêm trọng, toàn bộ mặt cầu bị dịch chuyển 150mm. Dưới gầm cầu, 4 thanh giằng gió đã bị gãy, 8 thanh giằng gió khác bị cong vênh. 1 trong 2 thanh dầm chính của cầu cũng bị cong, vênh, nóc cabin của tàu NĐ 2094 bị bẹp.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng Cảnh sát đường thủy-CATP Hải Phòng đã có mặt tại hiện trường để giải phóng luồng lạch. Tuy nhiên, sự cố trên đã làm giao thông tại cầu Tam Bạc bị ách tắc nhiều giờ.

Không chỉ vậy, sự cố trên còn làm ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống đường sắt vào nội thành Hải Phòng. Ông Trần Văn Nam, Trưởng ga Hải Phòng (trực thuộc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội, Tổng công ty Đường sắt VN) cho biết: Vì sự cố xảy ra là nghiêm trọng, nên trước mắt, ga Hải Phòng tạm thời chuyển sang ga Thượng Lý.

Hiện nay, mỗi ngày ga Hải Phòng tiếp nhận 4 chuyến đi và 4 chuyến tàu về từ Hà Nội với khoảng 2.000 lượt khách. Việc di chuyển sang ga Thượng Lý gây rất nhiều phiền toái cho hành khách, hơn nữa lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường sắt lưu thông từ Hải Phòng về Hà Nội (trung bình 3.300 tấn hàng hóa/ngày) sẽ bị dừng bởi ga Thượng Lý không có bến bãi để xếp dỡ hàng.

Ông Nguyễn Hoài Trung, PGĐ Công ty Quản lý đường sắt Hà Hải,   đơn vị quản lý cây cầu Tam Bạc cho biết: Đội ngũ cán bộ kỹ thuật của công ty đang cùng với các đơn vị chức năng xác minh, điều tra hậu quả của vụ đâm trên. Khi có kết luận chính thức, công ty mới tính toán, có phương án gia cố, khắc phục hậu quả.                                                     

Nguyên Lê