Cảnh sát giao thông ghi hình, xử lý "xe ôm" đón khách tại đầu cầu Thăng Long

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Nhiều lái "xe ôm" khi bị Cảnh sát giao thông (CSGT) kiểm tra liền "chối", tuy nhiên, với những hình ảnh ghi lại được, các trường hợp này đều phải chấp nhận ký vào biên bản xử phạt.

Sáng 22-8, tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 6 - Phòng CSGT, CATP Hà Nội triển khai lực lượng xử lý các lái "xe ôm" dừng đỗ, đón trả khách sai quy định tại khu vực đường dẫn lên, xuống cầu Thăng Long (đoạn nối với đường vành đai 3 trên cao).

Để đảm bảo an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ và người tham gia giao thông, tổ công tác đã chia thành 2 nhóm. Trong đó, 1 nhóm bí mật ghi hình lái xe vi phạm, nhóm còn lại lập chốt công khai để dừng xử lý.

Nhóm xe ôm dừng đỗ tại đầu cầu Thăng Long để đón khách bị CSGT ghi hình.

Nhóm xe ôm dừng đỗ tại đầu cầu Thăng Long để đón khách bị CSGT ghi hình.

7h cùng ngày, CSGT ghi nhận một tốp từ 3 - 5 lái "xe ôm" đang dừng, đỗ tại đầu cầu Thăng Long (điểm nối với đường vành đai 3 trên cao, hướng về cầu Mai Dịch). Hai tổ công tác của Đội CSGT số 6 đã trao đổi thông tin qua bộ đàm, qua đó, tổ công khai đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính.

Ngay khi bị CSGT kiểm tra, báo lỗi vi phạm, nhiều lái xe đã "chối" nhưng khi nhìn thấy hình ảnh được ghi lại thì đã chấp hành ký vào biên bản xử phạt vi phạm hành chính.

Trường hợp người điều khiển xe mô tô mặc trang phục xe ôm công nghệ bị xử lý

Trường hợp người điều khiển xe mô tô mặc trang phục xe ôm công nghệ bị xử lý

Là một trong số những người vi phạm tài xế Đ.V.T. (SN 1974, trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, bản thân biết khu vực đầu cầu Thăng Long có biển cấm xe máy, người đi bộ lên nhưng vì mưu sinh nên cố tình đứng đón khách.

"Tôi thấy nhiều người đi "xe ôm", chở hàng lên cầu nên tôi cũng đi theo. Lực lượng chức năng cũng đã nhiều lần xử phạt nhưng do cuộc sống mưu sinh nên khi nào không thấy các anh CSGT thì tôi lại đi lên để đón khách", anh T. nói.

Tổ Cảnh sát giao thông đã lập biên bản xử phạt lái xe lỗi điều khiển xe máy đi vào đường cấm và không có giấy phép lái xe

Tổ Cảnh sát giao thông đã lập biên bản xử phạt lái xe lỗi điều khiển xe máy đi vào đường cấm và không có giấy phép lái xe

Tương tự, tổ CSGT đã lập biên bản với anh V.B.Đ. (trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Người này cho biết, hàng ngày đi xe máy ngược chiều từ đường Phạm Văn Đồng lên đầu cầu Thăng Long để nhận hàng "ship" cho khách.

"Tôi nghĩ rằng đi ngược chiều khoảng 200m lên đầu cầu Thăng Long thì cũng không làm sao cả vì đoạn đường rất ngắn. Khi đi tôi cũng cố gắng điều khiển xe vào sát mép đường để tránh các ô tô khác. Sau khi được tổ CSGT tuyên truyền, xử phạt, tôi đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình và cũng sẽ không tái phạm nữa", anh V.B.Đ. phân trần.

Nhiều trường hợp lấy lý do không biết đường nên đi nhầm lên cầu hoặc để chế độ dẫn đường sai nên vào làn của ô tô. Tuy nhiên, tổ công tác đã kiên trì giải thích, chỉ dẫn biển báo trên đường cho người vi phạm biết để chấp hành đúng quy định. Kết thúc ca công tác, tổ CSGT đã lập biên bản xử phạt với 10 trường hợp.

Dù biết cấm nhưng nhiều lái xe vẫn vi phạm

Dù biết cấm nhưng nhiều lái xe vẫn vi phạm

Thiếu tá Lê Văn Đông - cán bộ Đội CSGT đường bộ số 6 cho biết, thời gian qua, đơn vị thường xuyên xử lý người đi xe máy cố tình lên tầng 2 của cầu Thăng Long và một số "xe ôm" dừng, đỗ đón trả khách tại khu vực đầu cầu. Tuy nhiên, người vi phạm khi thấy lực lượng chức năng thường né tránh bằng việc di chuyển đi nơi khác, khi CSGT rời đi thì lại tiếp tục vi phạm.

Để khắc phục tình trạng này, thời gian tới, Đội CSGT số 6 sẽ tiếp tục sử dụng phương pháp hóa trang kết hợp công khai để xử lý vi phạm, kiên quyết không để tình trạng này diễn biến phức tạp.

Cũng theo Thiếu tá Lê Văn Đông, tầng 2 của cầu Thăng Long và đường vành đai 3 trên cao cấm xe máy, người đi bộ đi lại, việc cố tình đi trên đường này sẽ gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn. Đề nghị người dân tuyệt đối tuân thủ hệ thống báo hiệu đường bộ, chấp hành quy định của pháp luật để bảo đảm an toàn cho mình và người tham gia giao thông khác.