Cánh mới cho 'ông già' A-10 Thunderbolt II giúp chúng bay ít nhất đến năm 2030

ANTD.VN - Bộ trưởng Không lực Hoa Kỳ Heather Wilson cho hay, đôi cánh mới của máy bay A-10 Thunderbolt II sẽ giúp cho chúng tiếp tục phục vụ trong lực lượng không quân Mỹ đến năm 2030. Năm 2017, theo báo cáo của Không lực Mỹ với Quốc hội, trong tổng số 283 chiếc A-10 thì có tới 110 chiếc có nguy cơ bị
"mắc cạn" vĩnh viễn nếu không được nâng cấp kịp thời.
Cánh mới cho 'ông già' A-10 Thunderbolt II giúp chúng bay ít nhất đến năm 2030
A-10 Thunderbolt II (Thần sấm II) là loại phi cơ tấn công mặt đất và chi viện không quân trực tiếp của Mỹ
Cánh mới cho 'ông già' A-10 Thunderbolt II giúp chúng bay ít nhất đến năm 2030
A-10 là loại phi cơ một chỗ ngồi. Buồng lái được trang bị lớp giáp Titan dày từ 12,7mm đến 38,1mm với tổng trọng lượng lên đến 408 kg.
Cánh mới cho 'ông già' A-10 Thunderbolt II giúp chúng bay ít nhất đến năm 2030
Do không cần bay nhanh nên A-10 được trang bị động cơ loại turbofan, hai động cơ gắn trên lưng tạo nên hình dáng đặc trưng cho A-10.
Cánh mới cho 'ông già' A-10 Thunderbolt II giúp chúng bay ít nhất đến năm 2030
Hỏa lực chính gồm một súng đại liên 30mm GAU-8 Avenger với 1.174 viên đạn, tốc độ bắn được chỉnh giảm xuống còn 3.900 viên/phút.
Cánh mới cho 'ông già' A-10 Thunderbolt II giúp chúng bay ít nhất đến năm 2030
Hình ảnh một chiếc xe tăng đang bị GAU-8 Avenger tấn công
Cánh mới cho 'ông già' A-10 Thunderbolt II giúp chúng bay ít nhất đến năm 2030
Tên lửa không đối đất AGM-65 Maverick được trang bị cho A-10 có thể phá hủy hoàn toàn một xe tăng sau một lần phóng.
Cánh mới cho 'ông già' A-10 Thunderbolt II giúp chúng bay ít nhất đến năm 2030
Ngoài ra A-10 còn được trang bị tên lửa AIM-9 Sidewinder, AGM-114 Hellfire, Rocket, Bom GBU-10, Paveway, CBU-87, Mark 84.
Cánh mới cho 'ông già' A-10 Thunderbolt II giúp chúng bay ít nhất đến năm 2030
Đây là chiếc máy bay đầu tiên của Không lực Hoa Kỳ thiết kế riêng cho nhiệm vụ yểm trợ cận chiến từ trên không.
Cánh mới cho 'ông già' A-10 Thunderbolt II giúp chúng bay ít nhất đến năm 2030
Cho đến nay, tuy A-10 không còn được sản xuất nữa nhưng Không lực Hoa Kỳ vẫn chưa có ý định thay thế nó.
Cánh mới cho 'ông già' A-10 Thunderbolt II giúp chúng bay ít nhất đến năm 2030
Từ năm 2005 các chiếc A-10 đang sử dụng đều được bắt đầu nâng cấp lên chuẩn A-10C
Cánh mới cho 'ông già' A-10 Thunderbolt II giúp chúng bay ít nhất đến năm 2030
Cánh mới cho 'ông già' A-10 Thunderbolt II giúp chúng bay ít nhất đến năm 2030
Cánh mới cho 'ông già' A-10 Thunderbolt II giúp chúng bay ít nhất đến năm 2030
Cánh mới cho 'ông già' A-10 Thunderbolt II giúp chúng bay ít nhất đến năm 2030
Cánh mới cho 'ông già' A-10 Thunderbolt II giúp chúng bay ít nhất đến năm 2030
Cánh mới cho 'ông già' A-10 Thunderbolt II giúp chúng bay ít nhất đến năm 2030
Cánh mới cho 'ông già' A-10 Thunderbolt II giúp chúng bay ít nhất đến năm 2030
Cánh mới cho 'ông già' A-10 Thunderbolt II giúp chúng bay ít nhất đến năm 2030
Cánh mới cho 'ông già' A-10 Thunderbolt II giúp chúng bay ít nhất đến năm 2030
Cánh mới cho 'ông già' A-10 Thunderbolt II giúp chúng bay ít nhất đến năm 2030