[ẢNH] Trực thăng tương lai SB>1 Defiant của Mỹ bắt đầu thử nghiệm

ANTD.VN - SB>1 Defiant, một trong 2 ứng viên thay thế trực thăng UH-60 Blackhawk đã bắt đầu các bài thử nghiệm dưới mặt đất. Chiếc trực thăng này sử dụng cánh quạt thiết kế đặc biệt, khiến tốc độ di chuyển của nó nhanh hơn những loại máy bay cùng loại.
[ẢNH] Trực thăng tương lai SB>1 Defiant của Mỹ bắt đầu thử nghiệm
Được thiết kế và chế tạo bởi Sikorsky, SB>1 Defiant có những điểm khác biệt mang tính căn bản đối với những loại trực thăng thông thường.
[ẢNH] Trực thăng tương lai SB>1 Defiant của Mỹ bắt đầu thử nghiệm
Trực thăng thông thường sử dụng cánh quay chính để tạo lực nâng, trong khi cánh quạt ở đuôi có nhiệm vụ ổn định và tránh cho máy bay quay tròn.
[ẢNH] Trực thăng tương lai SB>1 Defiant của Mỹ bắt đầu thử nghiệm
Trong khi SB>1 Defiant lại được trang bị 2 cánh quạt chính quay ngược chiều nhau làm cả 2 nhiệm vụ tạo lực nâng và ổn định máy bay, còn cánh quạt đuôi sẽ đóng vai trò tạo lực đẩy về phía trước, giúp máy bay bay nhanh hơn.
[ẢNH] Trực thăng tương lai SB>1 Defiant của Mỹ bắt đầu thử nghiệm
Kiểu thiết kế cánh quạt này từng được nhìn thấy trên chiến X-97 Raider và phiên bản concept trực thăng X-2. Tuy nhiên, SB>1 Defiant là chiếc trực thăng lớn nhất trong cả 3 chiếc.
[ẢNH] Trực thăng tương lai SB>1 Defiant của Mỹ bắt đầu thử nghiệm
Nó bao gồm tổ lái 4 người, chở theo được 12 hành khách và tốc độ tối đa hơn 400km/h.
[ẢNH] Trực thăng tương lai SB>1 Defiant của Mỹ bắt đầu thử nghiệm
SB>1 Defiant cũng được trang bị thiết bị hạ cánh có thể tháo rời, tính năng mà UH-60M Black Hawk chưa có.
[ẢNH] Trực thăng tương lai SB>1 Defiant của Mỹ bắt đầu thử nghiệm
SB>1 Defiant là đề xuất của Sirkosky đối với chương trình trực thăng tầm trung tương lai (FVL) mới của Mỹ nhằm thay thế cho cả UH-60M Blackhawk và AH-64 Apache.
[ẢNH] Trực thăng tương lai SB>1 Defiant của Mỹ bắt đầu thử nghiệm
Phiên bản trực thăng tấn công của SB>1 Defiant nhiều khả năng sẽ được lắp thêm tên lửa đất đối không và pháo hạng nhẹ.
[ẢNH] Trực thăng tương lai SB>1 Defiant của Mỹ bắt đầu thử nghiệm
Một ứng viên khác của chương trình FVL là chiếc Bell V-280 Valor, với thiết kế cánh quạt nghiêng như V-22 Osprey. Mẫu trực thăng thắng cuộc không chỉ thay thế các loại máy bay cũ của lục quân mà cả hải quân, không quân và lực lượng tuần duyên Mỹ.
[ẢNH] Trực thăng tương lai SB>1 Defiant của Mỹ bắt đầu thử nghiệm
[ẢNH] Trực thăng tương lai SB>1 Defiant của Mỹ bắt đầu thử nghiệm
[ẢNH] Trực thăng tương lai SB>1 Defiant của Mỹ bắt đầu thử nghiệm
[ẢNH] Trực thăng tương lai SB>1 Defiant của Mỹ bắt đầu thử nghiệm
[ẢNH] Trực thăng tương lai SB>1 Defiant của Mỹ bắt đầu thử nghiệm
[ẢNH] Trực thăng tương lai SB>1 Defiant của Mỹ bắt đầu thử nghiệm
[ẢNH] Trực thăng tương lai SB>1 Defiant của Mỹ bắt đầu thử nghiệm
[ẢNH] Trực thăng tương lai SB>1 Defiant của Mỹ bắt đầu thử nghiệm
[ẢNH] Trực thăng tương lai SB>1 Defiant của Mỹ bắt đầu thử nghiệm