Được thiết kế và chế tạo bởi Sikorsky, SB>1 Defiant có những điểm khác biệt mang tính căn bản đối với những loại trực thăng thông thường.
Trực thăng thông thường sử dụng cánh quay chính để tạo lực nâng, trong khi cánh quạt ở đuôi có nhiệm vụ ổn định và tránh cho máy bay quay tròn.
Trong khi SB>1 Defiant lại được trang bị 2 cánh quạt chính quay ngược chiều nhau làm cả 2 nhiệm vụ tạo lực nâng và ổn định máy bay, còn cánh quạt đuôi sẽ đóng vai trò tạo lực đẩy về phía trước, giúp máy bay bay nhanh hơn.
Kiểu thiết kế cánh quạt này từng được nhìn thấy trên chiến X-97 Raider và phiên bản concept trực thăng X-2. Tuy nhiên, SB>1 Defiant là chiếc trực thăng lớn nhất trong cả 3 chiếc.
Nó bao gồm tổ lái 4 người, chở theo được 12 hành khách và tốc độ tối đa hơn 400km/h.
SB>1 Defiant cũng được trang bị thiết bị hạ cánh có thể tháo rời, tính năng mà UH-60M Black Hawk chưa có.
SB>1 Defiant là đề xuất của Sirkosky đối với chương trình trực thăng tầm trung tương lai (FVL) mới của Mỹ nhằm thay thế cho cả UH-60M Blackhawk và AH-64 Apache.
Phiên bản trực thăng tấn công của SB>1 Defiant nhiều khả năng sẽ được lắp thêm tên lửa đất đối không và pháo hạng nhẹ.
Một ứng viên khác của chương trình FVL là chiếc Bell V-280 Valor, với thiết kế cánh quạt nghiêng như V-22 Osprey. Mẫu trực thăng thắng cuộc không chỉ thay thế các loại máy bay cũ của lục quân mà cả hải quân, không quân và lực lượng tuần duyên Mỹ.