[ẢNH] Nga chào bán "cá sấu" nâng cấp Ka-52M, ai là khách hàng tiềm năng?

ANTD.VN - Ka-52M sẽ được Nga cung cấp cho các khách hàng nước ngoài, Rosoboronexport bắt đầu quảng bá phiên bản mới của dòng trực thăng tấn công này ra thị trường quốc tế.
[ẢNH] Nga chào bán
Giám đốc Cơ quan hợp tác Kỹ thuật - Quân sự Liên bang Nga - ông Alexander Mikheev đã công bố thông tin trên trong một buổi họp báo được tổ chức định kỳ và ngay lập tức thu hút sự quan tâm sâu sắc từ báo chí.
[ẢNH] Nga chào bán
Tập đoàn xuất nhập khẩu vũ khí nhà nước Rosoboronexport không nêu rõ khung thời gian để chiếc máy bay trực thăng mới nhận được giấy phép xuất khẩu, chỉ tiết lộ các khách hàng tiềm năng rất mong đợi việc được sở hữu Ka-52M trong thời gian sớm nhất.
[ẢNH] Nga chào bán
Dự kiến trực thăng tấn công Ka-52M cùng với các mẫu máy bay khác của Nga sẽ được giới thiệu tại triển lãm HeliRussia 2021, đồng thời thỏa thuận sơ bộ dự kiến ​​sẽ được ký kết để chuyển giao Ka-52M.
[ẢNH] Nga chào bán
Việc chế tạo phiên bản mới của trực thăng "Cá sấu" Ka-52 được biết đến vào năm 2018, nó được phát triển dựa trên kinh nghiệm trong điều kiện chiến đấu ở Syria, cũng như đề xuất của phi công và đội ngũ kỹ thuật đã tham gia trận chiến.
[ẢNH] Nga chào bán
Những thay đổi lớn trên Ka-52M bao gồm thiết bị OES-52 do NPK SPP phát triển sẽ là tổ hợp ngắm bắn quang điện tử mới, các trực thăng Ka-52 hiện nay đang sử dụng loại GOES-451 từ UOMZ của Yekaterinburg.
[ẢNH] Nga chào bán
Hệ thống OES-52 được "mô phỏng" theo cảm biến nhắm mục tiêu Safran Strix trang bị cho trực thăng tấn công Eurocopter EC665 Tiger của châu Âu, thiết bị này được đánh giá cao hơn nhiều so với GOES-451.
[ẢNH] Nga chào bán
OES-52 thực hiện các chức năng tương tự như GOES-451, nó có 5 cảm biến: camera ảnh nhiệt, camera TV, thiết bị đo xa laser, chiếu chùm tia laser cho tên lửa chống tăng, cũng như theo dõi tia laser. Ưu điểm khác của OES-51 là nó chỉ nặng 177 kg so với 220 kg của GOES-451.
[ẢNH] Nga chào bán
Bên cạnh đó, radar mảng quét điện tử chủ động (AESA) V006 Rezets thế hệ mới phát triển bởi Công ty Zaslon có trụ sở tại St Petersburg sẽ được tích hợp cho máy bay trực thăng vũ trang hiện đại hóa Ka-52M.
[ẢNH] Nga chào bán
Phiên bản thử nghiệm của radar V006 Rezets lắp đặt trong một chiếc Ka-52K đã được trình diễn tại Triển lãm hàng không vũ trụ MAKS diễn ra tại Zhukovsky gần Moskva hồi năm 2019.
[ẢNH] Nga chào bán
Theo nhà sản xuất, radar Rezets có diện tích ăng ten AESA (900 x 300) mm cố định với 640 phần tử thu phát, nó có thể phát hiện nhóm xe tăng từ 45 km, một cây cầu đường sắt cách xa 100 km hoặc tàu khu trục từ 150 km.
[ẢNH] Nga chào bán
Ở chế độ không đối không, radar V006 Rezets có thể phát hiện máy bay chiến đấu có diện tích phản xạ radar 3 m2 từ khoảng cách lên tới 50 km và máy bay trực thăng bay lượn từ 20 km.
[ẢNH] Nga chào bán
Radar Rezets nặng 130 kg, thấp hơn 10 kg so với FH01 hiện tại do Phazotron-NIIR của Moskva sản xuất, khí tài này được làm mát bằng không khí thông qua một thiết bị đặc biệt gắn trên mũi máy bay trực thăng.
[ẢNH] Nga chào bán
Vũ khí của Ka-52 được hợp nhất với một trực thăng tấn công khác là Mi-28NM, bao gồm tên lửa tầm xa Hermes-A, tên lửa chống tăng dẫn đường Vikhr-M, cũng như Izdeliye 305 - một tên lửa hành trình dành cho máy bay có tầm bắn lên tới 100 km.
[ẢNH] Nga chào bán
Nga đang rất kỳ vọng sau khi Ka-52M "lên sàn" thì họ có thể nối lại hợp đồng cung cấp cho Ai Cập, quốc gia Bắc Phi này đã đình chỉ thương vụ và đổi sang mua AH-64D Longbow của Mỹ sau khi nhận thấy phiên bản Ka-52 Alligator không phù hợp ngay khi mới nhận số lượng nhỏ.
[ẢNH] Nga chào bán
[ẢNH] Nga chào bán
[ẢNH] Nga chào bán
[ẢNH] Nga chào bán
[ẢNH] Nga chào bán
[ẢNH] Nga chào bán
[ẢNH] Nga chào bán
[ẢNH] Nga chào bán
[ẢNH] Nga chào bán
[ẢNH] Nga chào bán
[ẢNH] Nga chào bán
[ẢNH] Nga chào bán
[ẢNH] Nga chào bán
[ẢNH] Nga chào bán