[ẢNH] Hyundai Santa Fe 2019 SUV đáng mua với giá gần 45.000 USD

ANTD.VN - Sở hữu ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới cùng hàng loạt công nghệ và tính năng an toàn hiện đại, Santa Fe 2019 là con át chủ bài được Hyundai tung ra để cạnh tranh với các đối thủ.

Hyundai Santa Fe 2019 mang nét thiết kế hiện đại, sang trọng. Bên cạnh đó, xe trang bị nhiều công nghệ và tính năng an toàn hàng đầu, chắc chắn hơn thế hệ cũ 15%.

Kể từ khi ra mắt mẫu Santa Fe đầu tiên vào năm 2001, Hyundai đã bán hơn 1,6 triệu chiếc, trở thành thương hiệu thường xuyên được nhắc đến trong phân khúc SUV.

Nhằm khẳng định vị thế của mình trong thị trường SUV cỡ trung vốn đang có sự cạnh tranh khốc liệt, Hyundai đã quyết định tung ra mẫu xe thế hệ kế tiếp của dòng Santa Fe.

Phong cách thiết kế của Santa Fe thế hệ thứ 4 mang kiểu dáng SUV đặc trưng và sức mạnh đến từ khối động cơ mới thay thế hoàn toàn cho động cơ V6 cũ.

Những thay đổi của Santa Fe được giới phân tích gọi là một sự “tiến hóa” chứ không phải một “cơn địa chấn”, đặc biệt trong một phân khúc đầy rẫy các đối thủ cạnh tranh mạnh như Ford Edge, Nissan Murano, Chevrolet Equinox và Honda CR-V, thì mọi thay đổi dù là nhỏ nhất đều được hãng xe Hàn Quốc tính toàn kỹ càng.

Hyundai Santa Fe 2019 sở hữu ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới, đi kèm nhiều trang bị công nghệ vượt trội so với thế hệ cũ.

Trước khi chiếc Santa Fe thế hệ mới được chạy thử nghiệm trên những cung đường thơ mộng tại thành phố Park City, tiểu bang Utah, Mỹ, Hyundai đã khẳng định với tờ Autoblog rằng, Santa Fe 2019 hoàn toàn không giống một chiếc minivan cả về phong cách thiết kế và cảm giác lái.

Để làm được điều đó, nhà sản xuất đã rút ngắn phần đầu xe, trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn với họa tiết dạng tổ ong, đèn pha LED đa tầng được hạ thấp, đặt cạnh đèn sương mù hình ngũ giác, cụm đèn LED ban ngày mỏng nét nối với nhau bởi thanh mạ chrome, cụm đèn sương mù được đặt thấp, mang lại cái nhìn mới mẻ và mạnh mẽ cho phần đầu xe. 

Xét về tổng thể, Santa Fe 2019 sở hữu kích thước 4.770mm dài, 1.890mm rộng và 1.680mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.765mm. Điều này đồng nghĩa, phiên bản mới dài hơn 70mm, rộng hơn 10mm và chiều dài cơ sở tăng 65mm so với người tiền nhiệm. 

Nhờ đó, dung tích khoang hành lý của bản 5 chỗ tăng từ 585 lít lên 625 lít, trong khi đó, bản 7 chỗ có diện tích chứa đồ 130 lít ở phía sau hàng ghế thứ 3.

Theo đánh giá của các chuyên gia, Santa Fe 2019 sở hữu một ngoại hình mắt bắt, tươi mới và cá tính hơn phiên bản trước. Ngoài ra, cửa sổ hai bên xe cũng được thiết kế lớn hơn, cho phép hành khách quan sát xung quanh dễ dàng hơn. 

Bên cạnh đó, khoang hành lý vẫn khá rộng rãi, thậm chí còn được tăng lên ngay cả khi nhà sản xuất muốn mang đến một phong cách thể thao hơn cho chiếc xe.

Bên trong, không gian nội thất của Santa Fe 2019 đã hoàn toàn được “thay da đổi thịt”. 

Khu vực bảng táp-lô được bố trí dạng 3 tầng, nổi bật chính giữa là màn hình giải trí dựng đứng. Ghế ngồi được bọc da cao cấp, thiết kế sang trọng hơn rất nhiều so với thế hệ trước.

Theo đánh giá, không gian để chân cho hàng ghế thứ 2 của Santa Fe 2019 là tốt nhất phân khúc, đồng thời khả năng ra vào cho người ngồi hàng ghế thứ ba cũng dễ dàng hơn nhờ khả năng gập hàng ghế thứ hai với một thao tác.

Cần số của xe gọn gàng và thanh lịch hơn. Ngoài ra, vì được nới rộng kích thước nên không gian để chân cho hàng ghế thứ hai và chiều cao cho hàng ghế thứ ba cũng được tăng thêm. 

Với sự chăm chút kỹ lưỡng của nhà sản xuất, mọi chi tiết thiết kế của Santa Fe 2019 đều hấp dẫn người dùng theo cách riêng.

Để tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn cao nhất châu Âu, Hyundai Santa Fe thế hệ thứ tư cung cấp một trong những gói an toàn hàng đầu và các tính năng an toàn đầu tiên trong ngành sản xuất ôtô. Tất cả các tính năng đều là một phần của công nghệ hỗ trợ lái xe và an toàn chủ động Hyundai Smart Sense.

Hệ thống Rear Occupant Alert giám sát hàng ghế sau để phát hiện hành khách và cảnh báo khi có người rời khỏi xe. Bên cạnh đó, hệ thống hỗ trợ va chạm Cross-Traffic Collision Rear cũng lần đầu tiên được áp dụng lên một chiếc Hyundai. 

Khi chuyển làn vào khu vực tầm nhìn hạn chế, hệ thống không chỉ cảnh báo người lái nếu có phương tiện tiếp cận từ phía sau, nó còn tự động hãm phanh.

Những trang bị an toàn thụ động được tăng cường, độ cứng thân xe tăng lên đáng kể để bảo vệ hành khách trong trường hợp có va chạm. Đường kính mối hàn lớn hơn, khối lượng tổng thể của chiếc xe được giảm xuống và cung cấp khả năng chịu va chạm cấp cao nhất.

Cơ thể mạnh mẽ và hệ thống chiếu sáng tăng cường đảm bảo tính an toàn cần thiết, thân xe sử dụng thép có độ bền cao 57% - tỷ lệ thép cao nhất trong tất cả các loại xe Hyundai và cao hơn 15% so với thế hệ tiền nhiệm.

Santa Fe thế hệ mới có hệ thống truyền động 4 bánh tiên tiến với ứng dụng mô-men xoắn nâng cao, tùy thuộc vào độ bám của bánh xe và tốc độ của xe, được gọi là HTRAC.

Công nghệ dẫn động 4 bánh thế hệ tiếp theo của Hyundai kiểm soát sự phân bố mô-men xoắn và công suất phanh khác nhau của bánh xe phía trước và sau. Công nghệ này hỗ trợ người lái trong mọi tình huống và mọi điều kiện mặt đường, dù trên tuyết, trên đường trơn trượt hoặc trong điều kiện đường bình thường, giúp tăng cường sự ổn định khi vào cua.

Hyundai Santa Fe 2019 có các phiên bản tùy chọn động cơ diesel và động cơ xăng. Động cơ đã được sửa đổi để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải Euro 6d mới, giúp cải thiện hiệu suất nhiên liệu. Động cơ diesel 2.0 lít tiêu chuẩn có hai đầu ra công suất 147,5 mã lực và 182,3 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp mới được phát triển.

Động cơ CRDi 2.2 lít có công suất 200 mã lực và tiết kiệm nhiên liệu hơn thế hệ cũ 3-4%, với tùy chọn dẫn động 2 và 4 bánh, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Trong khi đó, động cơ xăng 2.4 lít Theta II cung cấp sức mạnh 185 mã lực và phiên bản tăng áp 2.0 lít mạnh mẽ nhất với 232 mã lực và 352 Nm.

Trang Car anh Driver cũng có đánh giá: "Động cơ diesel 2,0 lít là quá dư thừa để di chuyển trong những thành phố đông đúc. Với công suất hơn 180 mã lực, động cơ này phù hợp với thị trường Mỹ hơn các nước châu Á".

Ngoài ra, khả năng xử lý của xe cũng rất nhanh nhạy và nhẹ nhàng. Khi bạn chọn chế độ lái “Sport”, sức mạnh sẽ được truyền đến hai bánh sau nhiều hơn, tốc độ sang số cũng nhanh hơn và cảm giác vô lăng cũng chặt chẽ hơn. Ngoài ra, nhờ tính năng kiểm soát mô-men xoắn chủ động, chiếc xe cũng dễ dàng vượt qua những con đường đất sỏi ở Utah mà không gặp bất kỳ sự cố nào. 

Tuy nhiên, theo đánh giá, "Normal" và "Smart" là hai chế độ mang lại cảm giác lái “hạnh phúc” nhất cho các tài xế, cho phép chiếc xe vận hành một cách vững chãi trên các cung đường.

Hyundai Santa Fe 2019 có giá bán tại Mỹ từ 25.500 USD đến 38.800 USD. Tại thị trường Đông Nam Á, Huyndai Santa Fe đang có giá bán 45.000USD tại Malaysia và sẽ cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Ford Everest, Toyota Fortuner hay Kia Sorento.