[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô

ANTD.VN - Piaggio cho biết sẽ ra mắt Vespa Elettrica tại Việt Nam trong năm tới. Đây là model cao cấp, có giá tham khảo 7.200 USD. Được biết chiếc xe điện của hãng Vespa có thể di chuyển quãng đường lên tới 100km sau mỗi lần sạc.
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
Xu hướng xe tay ga điện đang bùng nổ trên thế giới và ở Việt Nam sự kiện VinFast tung ra xe ga điện Klara cũng đang khiến thị trường xe hai bánh xôn xao bàn tán. Mới đây hãng Vespa của Ý cũng tung ra mẫu xe điện của mình.
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
Chiếc xe điện đến từ hãng chế tạo xe nổi tiếng của Ý mang tên Vespa Elettrica.
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
Cùng với VinFast Klara đây là hai chiếc xe máy điện được quan tâm nhất hiện nay.
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
Piaggio cho biết sẽ ra mắt Vespa Elettrica tại Việt Nam trong năm tới. Đây là model cao cấp, có giá tham khảo 7.200 USD.
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
Nói về cơ hội phát triển của xe máy điện so với xe sử dụng động cơ đốt trong, ông Gianluicca Fiume, Chủ tịch và Tổng giám đốc của Piaggio Việt Nam tỏ ra thận trọng.
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
Theo ông, không chỉ xe máy, mà cả thị trường xe hơi cũng vậy, hiện tại vẫn là thời điểm của xe sử dụng động cơ đốt trong. Sự dịch chuyển từ xe sử dụng động cơ đốt trong sang xe điện mới ở giai đoạn bắt đầu và thị trường xe điện đang tăng trưởng trong trung hạn.
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
"Về dài hạn, tôi phải chờ đợi phản hồi từ thị trường", ông Gianluicca Fiume nói.
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
Theo CEO của Piaggio Việt Nam, cơ sở hạ tầng phục vụ xe điện là thách thức lớn ở Việt Nam, khi dường như là con số không tròn trĩnh. Thậm chí ngay ở thị trường đã phát triển như tại châu Âu, cơ sở hạ tầng cho xe điện vẫn là vấn đề lớn.
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
"Hạ tầng để phục vụ cho xe điện thực sự là vấn đề lớn ngay cả ở châu Âu, không chỉ riêng Việt Nam. Xe điện cần một hệ sinh thái để giúp nó có thể phát triển và từng bước thay thế xe sử dụng động cơ đốt trong. Việc xây dựng những trạm sạc điện di động hay dịch vụ đổi pin điện là những bước đi đầu tiên để có thể cải thiện cơ sở hạ tầng phục vụ xe điện", ông chia sẻ.
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
Hiện tại, công nghệ xe điện mà VinFast sử dụng trên mẫu Klara và Vespa trang bị trên Elettrica là rất khác nhau, vì vậy cơ sở hạ tầng rất khó để tìm được một tiêu chuẩn chung. Đây cũng không phải là hai đối thủ của nhau, vì khác phân khúc và tập khách hàng.
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
VinFast Klara sử dụng mô tơ điện 1.2 kW (tương đương 1,6 mã lực), pin lithium-ion 22,8 Ah, có thể vận hành liên tục 80 km khi đầy pin và có vận tốc tối đa 50 km/h.
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
Trong khi đó, Vespa Elettrica dùng mô tơ điện công suất 4 kW, tương đương 5,4 mã lực, có thể di chuyển tối đa 100 km, trang bị công nghệ nhận diện người lái không cần chìa khóa, cảnh báo nguy hiểm trên đường....
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
Công nghệ pin của Vespa Elettrica được công bố có thể sạc đầy trong 4 giờ, tuổi thọ khoảng 50.000 km, tương đương với 10 năm sử dụng.
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
Giá bán của Vespa Elettrica so với VinFast Klara cũng có khoảng cách rất xa. Phiên bản VinFast Klara sử dụng pin lithium-ion có giá ưu đãi là 35 triệu đồng, giá thực tế 57 triệu đồng, trong khi Vespa Elettrica có giá 7.200 USD, tương đương 171 triệu đồng, ngang giá nhiều mẫu môtô trên thị trường.
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
Khả năng vận hành dễ dàng, trải nghiệm lái thú vị trên các con đường phố, thậm chí cả ở tốc độ chậm trong giao thông đô thị cùng các lợi ích tuyệt vời từ việc chạy êm, không rung, thực sự đem lại sự dễ chịu cho thành phố bớt ồn ào cũng như tránh được ô nhiễm không khí.
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
Đặc biệt, Vespa Elettrica lại có quãng đường đi tối đa tới 100 km mỗi lần sạc, một quãng đường thực sự lý tưởng cho việc đi lại ở đô thị mở rộng. Điều này có được là nhờ công nghệ pin lithium-ion hiện đại và hệ thống phục hồi năng lượng cho phép sạc lại pin ngay trong quá trình vận hành. Việc sạc pin cũng rất nhanh và tiện lợi, chỉ mất khoảng 4 giờ đồng hồ.
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô
[ẢNH] Xe máy điện Vespa Elettrica về Việt Nam đắt ngang môtô