[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải

ANTD.VN - Sau sự kiện ra mắt toàn cầu vào tháng trước, Ford Ranger Raptor chính thức “hạ cánh” tại Triển lãm ô tô quốc tế 2018 tổ chức tại Bangkok (Thái Lan). Với thiết kế đẹp cùng động cơ khỏe, Ford Ranger Raptor sẽ chiếm "ngôi vương" trong dòng xe bán tải tại Việt Nam.
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
So với những phiên bản Ranger tiền nhiệm, Raptor đặc biệt nổi trội với ngoại hình hầm hố hơn bởi bộ khung gầm hoàn toàn mới, lưới tản nhiệt đen và dòng chữ "Ford" lớn ngay trước lưới tản nhiệt.
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
Ngoài ra, xe được cập nhật với tấm chắn bùn mới sử dụng vật liệu cao cấp Composite giúp chống lại tối đa những hư hỏng vật lý. Cản sau xe đi kèm với 2 móc cứu hộ thiết kế chắc chắn có lực kéo đạt 3,8 tấn.
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
Cận cảnh giảm sóc trên xe bán tải Ford Raptor Ranger 2019.
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
Khoang nội thất Raptor 2019 mang đậm phong cách thể thao với điểm nhấn riêng biệt làm nổi bật ở những đường chỉ thêu, logo Ford trên bánh lái và biểu tượng Raptor.
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
Hệ thống đồng hồ được thiết kế đẹp mắt.
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
Không chỉ mang những nét cải tiến trong diện mạo, Ford Ranger Raptor 2019 trở lại với khả năng off-road tốt hơn nhờ sức mạnh của khối máy và hệ truyền động.
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
“Trái tim” của Raptor 2019 là động cơ dầu diesel EcoBlue 2,0L tăng áp kép hoàn toàn mới của Blue Oval, cho phép xe đạt công suất tối đa 213 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm cùng hệ dẫn động 4 bánh.
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
Ghép nối với động cơ là một hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R80, mang những ưu điểm hoàn toàn vượt trội với khả năng cải tiến gia tốc, phản ứng nhạy bén hơn và tốc độ truyền động nhanh hơn.
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
Đi cùng đó, Ranger Raptor sử dụng hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R80 chia sẻ cùng Ford F-150.
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
Tuy nhiên, các kỹ sư Ford cho biết các tỷ số truyền đã được tinh chỉnh lại để phù hợp hơn với động cơ EcoBlue 2.0L kể trên.
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
Cận cảnh sàn phía sau của xe.
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
Thuật toán cho hộp số tự động cũng được làm mới để thời điểm sang số, chọn cấp số thật sự chuẩn xác nhằm giúp xe vận hành tối ưu nhất. Ngoài ra, lẫy chuyển số trên vô-lăng sẽ là trang bị tiêu chuẩn.
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
Xe có cấu hình dẫn động 4x4 với nút gài cầu điện, đi cùng nút khóa vi sai trung tâm. Kết hợp cùng đó là hệ thống Kiểm soát địa hình Terrain Management System với tổng cộng 6 tùy chọn.
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
Gồm 2 chế độ lái Normal/Sport và 4 dạng địa hình offraod: Cỏ/Sỏi/Tuyết; Bùn/Cát; Đá và Baja. Trong đó chế độ cuối cùng vốn chỉ xuất hiện ở những chiếc offroad đỉnh cao nhất, tham gia vào cuộc đua Baja Rally.
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
Đèn trước của xe Ford Ranger Raptor.
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
Đèn hậu được thiết kế khá bắt mắt.
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
Các nút điều chỉnh hệ thống cửa kính trên xe.
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
Những nâng cấp khác bao gồm phanh gia tăng lực với trang bị cặp piston kép ở phía trước có kích thước lớn hơn 9,5 mm so với những phiên bản Ranger thông thường; phía sau trang bị 1 piston dài 54 mm.
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
Hỗ trợ cho khả năng địa hình là bộ la-zăng hợp kim 17 inch, sử dụng loại lốp chuyên biệt BF Goodrich 285/70 và bộ giảm xóc thủy lực Fox Racing Shox 46,6 mm
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
Ranger Raptor phát triển phần lớn ở Úc với sự giúp đỡ từ đội ngũ Raptor của Ford Mỹ, đi kèm hệ thống treo Fox Racing Shox được chế tạo riêng biệt. Nhờ vào cấu tạo Position Sensitive Damping, tạm gọi Thích ứng theo điều kiện vận hành, hệ thống này sẽ thay đổi phản hồi, độ cứng mềm giảm chấn tương ứng với vận tốc, điều kiện vận hành onroad hoặc offroad.
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
Đáng chú ý hơn cả, hệ thống treo sau của Ranger Raptor là kiểu giảm xóc lò xo ống lồng, Ford đã loại bỏ nhíp lá như ở các phiên bản khác.
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
Nhờ thiết lập liên kết Watt với trục sau cứng chắc, vừa tăng khả năng chịu tải, vừa hoàn thiện độ linh hoạt và điều khiển của xe.
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với các đĩa phanh có đường kính 332 mm. Phía trước mỗi đĩa phanh bố trí hai piston có kích thước lớn hơn 9,5 mm so với một chiếc Ranger thông thường. Còn phía sau là loại piston đơn 54 mm.
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
Tương tự như một chiếc SUV thực thụ, Ranger Raptor cũng được trang bị các hệ thống kiểm soát lực kéo, ổn định thân xe, hỗ trợ chống trượt, hỗ trợ đổ đèo và khởi động ngang dốc và kiểm soát trọng lượng thích ứng.
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
Ranger Raptor có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 5.398 x 2.180 x 1.873 mm, khoảng sáng gầm gia tăng thành 283 mm. Xe có góc thoát trước 32,5 độ, góc thoát sau 24 độ và góc vượt đỉnh dốc 24 độ. Bản Raptor của Ranger sử dụng la-zăng 17-inch cùng bộ lốp đi đại hình BF Goodrich All-Terrain cỡ 285/70R17.
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
Giá bán chính thức cho Ford Ranger Raptor tại thị trường Thái Lan là 1.699 triệu Baht (tương đương 1,24 tỷ đồng). Đây không phải là mức giá rẻ nhưng là mức giá hoàn toàn xứng đáng cho một chiếc “siêu bán tải” như Raptor 2019.
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải
[ẢNH] Ford Ranger Raptor, 'ngôi vương' trong dòng xe bán tải