[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?

ANTD.VN - Không lâu sau khi xuất hiện hình ảnh máy bay vận tải hạng nặng An-124 của Nga hạ cánh xuống Palmyra, Syria để đưa cường kích Su-24 về nước thì mới đây nó lại thực hiện nhiệm vụ tương tự tại Algeria.
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?
Truyền thông Nga mới đây đã đăng tải hình ảnh một chiếc máy bay vận tải quân sự An-124 hạ cánh xuống sân bay T4 tại Palmyra, Syria để đưa 2 chiếc cường kích cánh cụp cánh xòe Su-24M về nước.
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?
Bộ Quốc phòng Nga chưa giải thích lý do tại sao lại đột ngột rút Su-24M về nước trong khi đang tăng cường Mi-28NM và Su-25SM3 tới Syria, dẫn tới suy đoán chúng bị hỏng hóc trong quá trình triển khai tại đây.
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?
Trong khi thắc mắc cũ chưa được giải đáp thì mới đây lại xuất hiện hình ảnh máy bay vận tải hạng nặng An-124 tại Algeria, nó cũng tới đây để đưa những chiếc Su-24 trở về Nga.
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?
Tuy nhiên nhiệm vụ lần này của An-124 không có gì bí mật, nó tới Algeria để đưa các máy bay ném bom tiền tuyến Su-24MK của nước chủ nhà quay về Nga để tiến hành hiện đại hóa.
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?
Các máy bay ném bom tiền tuyến Su-24MK này được tháo rời cánh chính và cách đuôi đứng để có thể chui lọt hoàn toàn vào khoang chứa hàng của chiếc An-124 khổng lồ.
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?
Hiện nay chưa rõ Không quân Algeria sẽ đưa trở lại Nga bao nhiêu chiếc Su-24MK để sửa chữa và nâng cấp, nhưng khả năng cao là họ sẽ tiến hành với toàn bộ phi đội.
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?
Su-24MK là phiên bản xuất khẩu của cường kích Su-24M mà Không quân Nga sử dụng, nó bị cắt giảm một số tính năng độc quyền chỉ có trên máy bay nội địa của Nga.
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?
Nhưng hiện nay khi các công nghệ ứng dụng trên Su-24 không còn gì là bí mật nữa và đã có những chủng loại cường kích cao cấp hơn ví dụ như Su-34 thì nhiều khả năng Su-24MK của Algeria sẽ được nâng cấp tương đương Su-24M2 nội địa.
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?
Thiết bị đáng chú ý nhất trên những chiếc Su-24M2 chính là hệ thống ngắm mục tiêu SVP-24, có thể khiến chiến đấu cơ này tung ra những cú đánh cực kỳ chính xác bằng bom thông thường không kém gì sử dụng bom thông minh.
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?
Được biết mỗi quả bom thông minh có giá cao gấp hàng chục lần bom thường vì thế hệ thống SVP-24 sẽ giúp giảm đáng kể chi phí cho hoạt động quân sự mà vẫn đảm bảo độ chính xác khi tấn công.
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?
Ngoài ra phiên bản Su-24M2 còn được trang bị hệ thống dẫn đường SNU, hệ thống định vị toàn cầu GLONASS/NAVSTAR, cơ sở dữ liệu điện tử địa lý ba chiều, máy tính kỹ thuật số, cơ cấu ghép với thiết bị của máy bay khác…
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?
Các chuyến bay ở độ cao thấp trên khu vực đồng bằng thì sẽ được cung cấp một hệ thống đặc biệt, trong đó bao gồm radar, ILS, màn hình hiển thị tinh thể lỏng đa chức năng trên buồng lái.
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?
Các kỹ sư hàng không còn mở rộng khả năng mang vũ khí của Su-24M2, máy bay đã có thể sử dụng tên lửa không đối đất tối tân bao gồm Kh-31P và Kh-59M... mang lại hiệu quả tác chiến tăng thêm 30%.
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?
Thông số kỹ thuật cơ bản của Su-24M2 khá ấn tượng với chiều cao 6,19 m; chiều dài 24,59 m; trọng lượng không tải khoảng 22.300 kg, trọng lượng cất cánh tối đa 39.700 kg với 8.000 kg vũ khí mang theo.
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?
Máy bay được lắp đặt 2 động cơ phản lực đốt sau độc lập loại Saturn/Lyulka AL-21F-3A có công suất 110 KN mỗi chiếc, cho tốc độ 1.700 km/h ở trên cao và 1.400 km/h khi bay thấp, trần bay thực tế của Su-24M2 là 11.000 m.
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?
[ẢNH] Điều gì đang xảy ra khi An-124 lại tới Algeria để đưa Su-24 về Nga?