[ẢNH] 10 xe quân sự kỳ lạ trong Thế chiến thứ nhất

ANTD.VN - Đây là danh sách mười chiếc xe quân sự kỳ lạ được sản xuất trước năm 1918 gồm xe chiến đấu, xe bọc thép và xe tải bọc thép. Hầu hết trong số đó đều được sử dụng trong Chiến tranh thế giới thứ nhất.
[ẢNH] 10 xe quân sự kỳ lạ trong Thế chiến thứ nhất
10. Xe bọc thép Garford-Putilov: Garford-Putilov là loại xe chiến đấu bọc thép do Nga sản xuất trong Thế chiến thứ nhất. Mặc dù được coi là một cỗ máy chắc chắn và đáng tin cậy, Garford-Putilov vẫn bị thiếu sức mạnh nghiêm trọng với động cơ chỉ có 30 mã lực cho tốc độ tối đa khoảng 16 - 18 km/h, cùng với trọng lượng quá nặng dẫn đến khả năng off-road rất hạn chế.
[ẢNH] 10 xe quân sự kỳ lạ trong Thế chiến thứ nhất
9. Ehrhardt E-V / 4: E-V / 4 Panzerkraftwagen Ehrhardt là một trong những mẫu thiết kế xe bọc thép cao và phẳng đầu tiên mà người Đức đã sử dụng cho đến đầu Thế chiến thứ hai. Loại xe này nặng gần 9 tấn, chuyên chở được tám hoặc chín người, và ba khẩu súng máy.
[ẢNH] 10 xe quân sự kỳ lạ trong Thế chiến thứ nhất
8. Xe bọc thép Austin: Là chiếc xe bọc thép của Anh được sản xuất trong Thế chiến thứ nhất. Loại xe này phục vụ cho Quân đội Nga trong Chiến tranh thế giới thứ nhất và được các lực lượng khác nhau sử dụng trong Nội chiến Nga.
[ẢNH] 10 xe quân sự kỳ lạ trong Thế chiến thứ nhất
7. Büssing A5P: Là xe bọc thép được sản xuất tại Đức từ năm 1916 với số lượng hạn chế. Với toàn bộ thân xe bọc thép lớn, A5P có thể chở được 10 người, ba súng máy 7,92 mm, thường là MG 08 hoặc MG 15 nA, thậm chí có thể chở được hai khẩu pháo 20 mm. A5P phục vụ trên Mặt trận phía đông cho đến năm 1917.
[ẢNH] 10 xe quân sự kỳ lạ trong Thế chiến thứ nhất
6. Xe bọc thép Jeffery: Được phát triển bởi Công ty Thomas B. Jeffery ở Kenosha, Wisconsin vào năm 1915. Chiếc xe đầu tiên được Tướng John Pers Breath sử dụng vào năm 1916 trong một đợt huấn luyện tại Columbus, New Mexico.
[ẢNH] 10 xe quân sự kỳ lạ trong Thế chiến thứ nhất
5. Lanchester: Xe bọc thép Lanchester của Anh được sản xuất năm 1914, là chiếc xe bọc thép được sử dụng nhiều thứ hai sau Rolls-Royce trong Thế chiến thứ nhất. Ban đầu nó được thiết kế để hỗ trợ các căn cứ không quân và tìm kiếm các phi công bị bắn rơi.
[ẢNH] 10 xe quân sự kỳ lạ trong Thế chiến thứ nhất
4. Xe bọc thép Rolls-Royce, 1914: Được Anh phát triển vào năm 1914 và sử dụng trong Thế chiến thứ nhất và đầu Thế chiến thứ hai, Rolls-Royce Armoured car tham chiến trên một số mặt trận Trung Đông. Chiếc xe được hiện đại hóa vào năm 1920 và năm 1924.
[ẢNH] 10 xe quân sự kỳ lạ trong Thế chiến thứ nhất
3. Charron, Girardot et Voigt, 1902: Là xe bọc thép của Pháp, do kỹ sư người Georgia Mikheil Nakashidze thiết kế vào năm 1902. Nó được trang bị súng máy Hotchkiss và với lớp giáp dày 7 mm, và đạt tốc độ 50km/giờ.
[ẢNH] 10 xe quân sự kỳ lạ trong Thế chiến thứ nhất
2. Xe mô tô chiến đấu, 1899: Là chiếc xe motor bọc thép thực sự đầu tiên trên thế giới. Nó được thiết kế và xây dựng bởi nhà phát minh người Anh F.R. Simms vào năm 1899. Chiếc xe có lớp giáp Vickers dày 6 mm và được trang bị động cơ Cannstatt Daimler 4 xi-lanh, dung tích 16 lít, cho tốc độ tối đa khoảng 14,5 km/h.
[ẢNH] 10 xe quân sự kỳ lạ trong Thế chiến thứ nhất
1. Xe tứ giác Quadricycle bọc thép, 1898: Là chiếc xe chạy bằng động cơ xăng có trang bị vũ khí đầu tiên do nhà phát minh người Anh F.R. Simms thiết kế và chế tạo vào năm 1898. Ông đã tạo ra chiếc xe bằng cách lắp súng máy Maxim trên thanh bánh trước cùng với một tấm khiên sắt phía trước xe để bảo vệ tài xế.
[ẢNH] 10 xe quân sự kỳ lạ trong Thế chiến thứ nhất
[ẢNH] 10 xe quân sự kỳ lạ trong Thế chiến thứ nhất
[ẢNH] 10 xe quân sự kỳ lạ trong Thế chiến thứ nhất
[ẢNH] 10 xe quân sự kỳ lạ trong Thế chiến thứ nhất
[ẢNH] 10 xe quân sự kỳ lạ trong Thế chiến thứ nhất
[ẢNH] 10 xe quân sự kỳ lạ trong Thế chiến thứ nhất
[ẢNH] 10 xe quân sự kỳ lạ trong Thế chiến thứ nhất
[ẢNH] 10 xe quân sự kỳ lạ trong Thế chiến thứ nhất
[ẢNH] 10 xe quân sự kỳ lạ trong Thế chiến thứ nhất
[ẢNH] 10 xe quân sự kỳ lạ trong Thế chiến thứ nhất