2016 có thể là "năm tang tóc" của làng giải trí thế giới

ANTĐ - Mặc dù năm 2016 mới đi được 4 tháng nhưng đã có nhiều người nổi tiếng trong làng giải trí thế giới qua đời. Những người mê tín thì lo ngại, nhưng có vẻ là cái chết luôn bình đẳng với tất cả mọi người, dù họ nổi tiếng tới đâu.   

2016 có thể là "năm tang tóc" của làng giải trí thế giới ảnh 1Siêu sao nhạc Pop Prince

Những cái chết liên tiếp

Gần đây nhất là hôm 21-4, siêu sao nhạc Pop Prince đột ngột qua đời tại nhà riêng kiêm phòng thu âm của mình tại Minneapolis, Mỹ ở tuổi 57. Thiên tài âm nhạc được biết đến với album Purple Rain và ca khúc Little Red Corvette trước đó đã được đưa tới bệnh viện sau khi máy bay của ông phải hạ cánh khẩn cấp, nhưng ông được thông báo đơn thuần chỉ bị cúm.    

2016 có thể là "năm tang tóc" của làng giải trí thế giới ảnh 2

Nữ diễn viên Victoria Wood

Trước đó chỉ 1 ngày, Victoria Wood, ngôi sao giành giải thưởng của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc, qua đời trong vòng tay của gia đình. Nữ diễn viên 63 tuổi này thường bày tỏ thái độ tích cực đối với cuộc sống thông qua những bộ phim hài đầy châm biếm của mình. 

David Gest, nhà sản xuất âm nhạc 62 tuổi cũng được phát hiện đã chết trong một khách sạn ở London hôm 12-4. David nhận được rất nhiều sự kính trọng và yêu mến từ gia đình và bạn bè. Người bạn thân Imad Handi của ông nói: “David thực sự xuất sắc. Ông ấy không chỉ là một tài năng lớn và một người bạn thân thiết mà còn là một biểu tượng của giới nghệ sỹ”. 

Riêng tháng 3-2016 ghi nhận tới 4 đám tang người nổi tiếng, tuy nhiên đều là của những nghệ sỹ đã già. Denise Robertson, người được biết đến nhiều nhất trong vai bà dì đau khổ trong chương trình ITV This Morning của Anh đã thất bại trong cuộc chiến chống ung thư tuyến tụy ở tuổi 83. Ronnie Corbett, diễn viên hài nổi tiếng nước Anh cũng đã qua đời tại bệnh viện ở tuổi 85.

Paul Daniels, nhà ảo thuật nổi tiếng thế giới qua series Chương trình ảo thuật Paul Daniels phát trên BBC cũng qua đời vì u não, chỉ hơn 2 tuần sau khi Tony Warren, tác giả của Coronation Strees mất ở tuổi 79, sau một thời gian lâm bệnh ngắn ngủi. Ông được xem là một trong những bộ óc vĩ đại nhất của ngành công nghiệp truyền hình khi ông đưa ý tưởng cho chương trình truyền hình Weatherfield ở Anh.

2016 có thể là "năm tang tóc" của làng giải trí thế giới ảnh 3

Nam diễn viên Alan Rickman

Tháng 1-2016, Alan Rickman, nam diễn viên mang tính biểu tượng của nước Anh ra đi ở tuổi 69. Alan nổi tiếng với vai diễn trong loạt phim Harry Potter đã qua đời tại bệnh viện do căn bệnh ung thư. Trước đó, làng giải trí đón nhận thông tin gây sốc về cái chết của ngôi sao nhạc rock David Bowie ở tuổi 69. Ông qua đời chỉ 3 ngày sau khi phát hành album thứ 25 của mình, giữ kín căn bệnh ung thư kéo dài trong 18 tháng đến mức ngay cả những người bạn thân cũng không hay biết. 

Thế hệ bùng nổ dân số

Có một số lý do được đưa ra để giải thích cho hiện tượng trên. Nick Serpell, người chuyên viết cho chuyên mục điếu văn của BBC cho rằng “Những người trở nên nổi tiếng từ thập kỷ 60, nay đang bước sang độ tuổi 70 và dần dần từ giã cõi đời”. 

Những người sinh vào khoảng 1946 - 1964 thuộc thế hệ bùng nổ dân số cũng đang tiến gần đến cái chết. Văn phòng điều tra dân số Hoa Kỳ cho hay, 76 triệu người Mỹ trong năm 2014 thuộc thế hệ bùng nổ dân số - khoảng 23% dân số. Ở Anh, số người từ 65 tuổi trở lên chiếm khoảng 18% dân số, tăng 47% so với 40 năm trước. Dễ hiểu khi ngày càng nhiều người nổi tiếng thuộc thế hệ bùng nổ dân số nay ở tầm tuổi 52 - 70 lần lượt qua đời. Prince (57 tuổi), Alan Rickman (69 tuổi) hay Victoria Wood (62 tuổi) là những cái tên nổi tiếng của thế hệ này, những người đã ra đi trong năm nay.

2016 có thể là "năm tang tóc" của làng giải trí thế giới ảnh 4

Ngôi sao nhạc rock David Bowie

Ngày nay, chúng ta cũng biết đến nhiều người nổi tiếng hơn do sự phát triển của mạng xã hội và đó cũng là một lý do khiến chúng ta cảm thấy có nhiều người nổi tiếng qua đời. Thông tin về cái chết của cựu ngôi sao khiêu dâm Chyna ở tuổi 45 không chỉ giới hạn trong lãnh thổ Hoa Kỳ - gần 400.000 tin trên Twitter được gửi đi từ khắp nơi trên thế giới và các thành phố thể hiện sự quan tâm nhất là Lagos (Nigeria) và Lima (Peru).   

Nick Serpell cũng cho rằng trong thời gian tới, những tin buồn có lẽ sẽ còn tiếp diễn khi có nhiều hơn những người nổi tiếng bước sang tuổi 80.