1.500 học sinh được tuyên truyền về Luật Căn cước

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Thực hiện Chương trình tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh, sinh viên trên địa bàn, sáng 15-4, Công an quận Ba Đình đã tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục các quy định của Luật Căn cước năm 2023 tại trường THCS Thành Công. Đây là trường điểm đầu tiên trên địa bàn CAQ Ba Đình triển khai kế hoạch.

Buổi tuyên truyền diễn ra vào tiết chào cờ sáng thứ 2 đầu tuần với sự tham gia của 1.500 học sinh cùng cán bộ, giáo viên của Trường THCS Thành Công.

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên là cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), CAQ Ba Đình đã truyền đạt, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Căn cước 2023 được Quốc hội khóa XV, kỳ họp thứ 6, thông qua ngày 27/11/2023 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2024.

Công an quận đã tổ chức tọa đàm với các em học sinh, trao đổi về những tiện ích của CCCD, Định danh điện tử

Công an quận đã tổ chức tọa đàm với các em học sinh, trao đổi về những tiện ích của CCCD, Định danh điện tử

Trong đó có nội dung 10 điểm mới của Luật Căn cước 2023 so với Luật Căn cước công dân năm 2014, sự cần thiết của việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD đối với học sinh đủ 14 tuổi phục vụ học tập và các hoạt động khác. Đồng thời, báo cáo viên cũng tuyên truyền về Định danh điện tử, tiện ích của Định danh điện tử và ứng dụng VNeID đối với việc học tập và các hoạt động khác của học sinh.

Nhiều nội dung tuyên truyền, trong đó nhấn mạnh 10 điểm mới của Luật Căn cước 2023 đã được truyền đạt đến các em học sinh và các thầy cô giáo

Nhiều nội dung tuyên truyền, trong đó nhấn mạnh 10 điểm mới của Luật Căn cước 2023 đã được truyền đạt đến các em học sinh và các thầy cô giáo

Cũng tại buổi tuyên truyền, Công an quận đã tổ chức tọa đàm với các em học sinh, trao đổi về những tiện ích của CCCD, Định danh điện tử và một số hoạt động tội phạm có liên quan đến căn cước công dân để các em học sinh nắm được, đồng thời tích cực thực hiện tuyên truyền cho gia đình người thân biết.

Tại buổi tuyên truyền, nhiều em học sinh đưa ra các câu hỏi liên quan đến các biện pháp giải quyết tình huống khi gặp hành vi lừa đảo lợi dụng định danh điện tử qua điện thoại nhằm đánh cắp thông tin cá nhân và được Công an quận nhiệt tình trao đổi và hướng dẫn.

1.500 học sinh của trường THCS Thành Công tại buổi tuyên truyền

1.500 học sinh của trường THCS Thành Công tại buổi tuyên truyền

Là học sinh gửi những khúc mắc liên quan đến CCCD và những thủ đoạn lừa đảo trên mạng để được cán bộ CAQ Ba Đình giải đáp, em Nguyễn Hoàng Huy Lâm, học sinh trường THCS Thành Công chia sẻ, buổi tuyên truyền đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực cho bản thân em và bạn bè.

"Chúng con cũng thỉnh thoảng được các cô chú Công an đến trường tuyên truyền về các thủ đoạn lừa đảo trên mạng hiện nay. Nhưng Luật Căn cước mới như hôm nay các cô chú nói thì con nay mới kịp biết đến. Con rất cảm ơn các cô chú Công an quận đã giúp con có thêm nhiều điều bổ ích và kiến thức pháp luật mới này. Con mong những buổi tuyên truyền như thế này sẽ được tổ chức thường xuyên và nhiều hơn nữa để lứa tuổi như chúng con nắm bắt được, từ đó có biện pháp phòng tránh cho chính bản thân mình", em Nguyễn Hoàng Huy Lâm bày tỏ.

Buổi tuyên truyền được các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh đánh giá cao

Buổi tuyên truyền được các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh đánh giá cao

Đánh giá cao buổi tuyên truyền của CAQ Ba Đình, cô Ngô Thị Phượng, Phó Hiệu trưởng trường THCS Thành Công cảm thấy rất phấn khởi khi trường được chọn là trường điểm tổ chức tuyên truyền và cấp CCCD lưu động. Buổi tuyên truyền đã mang đến những kiến thức hữu ích cho cả học sinh, giáo viên và cán bộ nhân viên trong nhà trường.

Trường THCS Thành Công là trường đầu tiên trong kế hoạch tuyên truyền và cấp CCCD lưu động của CAQ Ba Đình

Trường THCS Thành Công là trường đầu tiên trong kế hoạch tuyên truyền và cấp CCCD lưu động của CAQ Ba Đình

"Bản thân các thầy cô giáo trong nhà trường cũng chưa nắm rõ về Luật Căn cước 2023. Việc tuyên truyền như vậy thì rất thuận tiện cho nhà trường. Chúng tôi cảm ơn CAQ Ba Đình đã tổ chức chương trình như vậy, qua đó, mỗi em học sinh cũng sẽ là một tuyên truyền viên để về gia đình, về nơi ở tuyên truyền lại cho mọi người những kiến thức pháp luật hữu ích như vậy", cô Ngô Thị Phượng cho biết.

Trường THCS Thành Công với hơn 1.500 học sinh chia thành 4 khối. Trong đó, các em học sinh khối lớp 8 và lớp 9 trong độ tuổi 14-15 tuổi (độ tuổi được cấp CCCD theo quy định) có khoảng 800 em.

Ngay sau buổi tuyên truyền, các CBCS CAQ Ba Đình cũng triển khai cấp CCCD lưu động tại trường cho các em học sinh đủ 14 tuổi sinh năm 2010 và hướng dẫn các em học sinh sinh năm 2009 đã cấp CCCD kích hoạt tài khoản VNeID mức 2 đảm bảo đáp ứng kỳ thi tuyển sinh trực tuyến của Bộ Giáo dục.

Ngay sau buổi tuyên truyền, các CBCS CAQ Ba Đình cũng triển khai cấp CCCD lưu động tại trường

Ngay sau buổi tuyên truyền, các CBCS CAQ Ba Đình cũng triển khai cấp CCCD lưu động

tại trường

Trường THCS Thành Công là trường đầu tiên trong kế hoạch tuyên truyền và cấp CCCD lưu động của CAQ Ba Đình. Ngay sau đó, CAQ Ba Đình sẽ triển khai tổ chức tại các trường THCS trên địa bàn.