Để thực hiện Nghị quyết quan trọng này, các cơ quan chức năng sẽ tổ chức thống kê, phân loại theo khu vực quận, huyện; niên hạn, chủng loại toàn bộ xe máy trên địa bàn thành phố; phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng. Bên cạnh đó, TP Hà Nội cũng sẽ cấm ôtô hoạt động theo giờ, theo ngày trên một số tuyến phố; thí điểm cấm đỗ theo ngày chẵn lẻ; ban hành quy định hoạt động của xe taxi ngoại tỉnh. Với 13 năm lộ trình thực hiện, nhiều người dân vẫn bày tỏ nghi ngờ về khả năng thực hiện của Đề án.
PV Anh Phạm Hồng Trường – HBT - HN
PV Chị Đào Thị Nhâm – Huyện Gia Lâm – Hà Nội
Song song với giải pháp hạn chế phương tiện, nhiều ý kiến cũng so sánh với sự mất mát do tắc đường, ô nhiễm môi trường một năm đến nửa tỷ USD thì chi phí đầu tư cho phương tiện công cộng là cần thiết. Đây cũng là cách làm tạo thói quen cho người dân Thủ đô đi phương tiện công cộng.
PV Ông Đặng Gia Mẫn – Đống Đa – Hà Nội
PV Bà Đinh Thị Thanh Bình – Trưởng khoa Bộ môn Quy hoạch và quản lý GTVT, trường Đại học GTVT
Đến nay, đây là đề án được đánh giá có tính đột phá và thể hiện sự quyết tâm của TP Hà Nội về quản lý phương tiện giao thông và xây dựng hệ thống giao thông. Tuy nhiên, TP cũng cần nghiên cứu tác động, ảnh hưởng đến người dân về sinh hoạt của người dân cũng như vấn đề quy hoạch thiết kế đô thị.