Ý kiến của dư luận xung quanh đề xuất cho phép taxi đi vào giờ cao điểm

ANTD.VN - Hiện Hà Nội có gần 80 doanh nghiệp vận tải hành khách bằng taxi đăng ký cấp phù hiệu với trên 19.000 đầu xe. Để tránh ùn tắc, Sở GTVT Hà Nội tổ chức cấm taxi trên một tuyến phố vào giờ cao điểm. Tuy nhiên, xung quanh vấn đề này còn nhiều ý kiến bàn luận. Ghi nhận của phóng viên Truyền hình An ninh ATV!

Biển cấm taxi trên phố Lê Văn Lương – Láng Hạ. Với biển cấm như thế này sẽ gây nhiều bất lợi cho cả lái xe và hành khách khi di chuyển từ sân bay Nội Bài về nội thành nếu khách hàng lựa chọn đi taxi truyền thống.

Với số lượng phương tiện lớn tuyến đường bị hạn chế hoạt động như vậy, quy định lại có thể thay đổi theo khoảng thời gian nên các lái xe taxi cũng khó nắm bắt kịp. Hơn nữa, khi tuyến đường bị cấm, các lái xe phải chọn đi các trục đường nhánh, đường phụ để đáp ứng nhu cầu đi lại của khách hàng. Đây cũng là nguyên nhân gây tình trạng tắc đường cục bộ ở một số tuyến đường không có biển cấm và hành khách lại phải tăng thêm gánh nặng chi phí.

Trước áp lực cạnh tranh với Uber, Grab, Hiệp hội Taxi Hà Nội đề xuất cho taxi đi vào giờ cao điểm, bởi theo quan điểm của hiệp hội này, việc cấm đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của các hãng. Nỗ lực giảm ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm là đúng, tuy nhiên cơ quan chức năng cần bàn tính kỹ lời giải bài toán giao thông đô thị, khi thực tế hiện nay, cuộc chiến cạnh tranh giữa uber, grap và taxi truyền thống ngày một gay gắt.