Đời sống

Xu thế hợp tác giữa vận chuyển hàng hóa với sàn thương mại điện tử quốc tế

Anh Minh
ANTD.VN - Việc mua sắm qua thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành xu hướng tiêu dùng mới thay vì chỉ là hình thức “tạm thời” trong thời dịch. 

8 tháng đầu năm 2021, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước tính đạt 428,81 tỷ USD, tăng 27,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu đạt 212,55 tỷ USD, tăng 21,2%; nhập khẩu đạt 216,26 tỷ USD, tăng 33,8%. Các thị trường như Mỹ, Trung Quốc, EU, ASEAN, Hàn Quốc, Nhật Bản vẫn tiếp tục là các thị trường có kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt mức cao.

Xuất phát từ nhu cầu trao đổi song phương giữa Việt Nam và các thị trường quốc tế, các doanh nghiệp vận chuyển tại Việt Nam nâng cao các loại hình hoạt động nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Xu thế hợp tác giữa vận chuyển hàng hóa với sàn thương mại điện tử quốc tế ảnh 1

Đầu tháng 9-2021, J&T Express công bố đã mở rộng các tuyến vận chuyển hàng hóa quốc tế lên tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Bên cạnh đó, doanh nghiệp hiện đang không ngừng đẩy mạnh hợp tác với các thương hiệu lớn trong lĩnh vực TMĐT như Shopee, Sendo, Lazada… Mới đây, J&T Express tiếp tục đẩy mạnh với các sàn TMĐT quốc tế lớn, trong đó có Chipo và JingDong (JD).

Chipo thuộc top 10 công ty có sức ảnh hưởng lớn trên mạng Internet và được đánh giá là một trong ba công ty hàng đầu hỗ trợ đặt hàng, mua hàng và vận chuyển từ Trung Quốc tại Việt Nam. Trong khi đó, JD.com một trong hai nhà bán lẻ B2C khổng lồ tại Trung Quốc, là thành viên của Fortune Global 500.

Với lợi thế về nền tảng công nghệ và hệ thống quản lý quốc tế, J&T Express liên tục cải tiến chất lượng dịch vụ chuyển phát, được người dùng đánh giá cao nhờ hình ảnh doanh nghiệp quốc tế và mang nhiều cơ hội phát triển cho đối tác, người dùng với các dịch vụ chuyển phát đa dạng.

TỪ KHÓA:

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC