Xu hướng sử dụng công nghệ để chia sẻ hình ảnh

ANTĐ - Tại Việt nam, một nửa số người được hỏi chia sẻ rằng họ muốn chia sẻ ảnh với bạn bè và người thân trong khi cập nhập trạng thái là 19% đứng thứ hai và âm nhạc, video chỉ đứng ở vị trí thứ ba với 17%. Việt Nam là thị trường duy nhất có xu hướng chia sẻ hình ảnh.

Việt Nam là thị trường duy nhất có xu hướng chia sẻ hình ảnh.


Kết quả cuộc thăm dò mới nhất của Microsoft  về “gia đình và công nghệ năm 2011” đã chỉ ra rằng các gia đình châu Á phụ thuộc nhiều vào các tiện ích công nghệ, và hơn 33% số người được hỏi cho biết gia đình của họ sở hữu nhiều hơn 7 tiện ích công nghệ trong các ngày nghỉ lễ. 

Nghiên cứu được tiến hành trên MSN, thăm dò ý kiến của hơn 3.000 người dân ở 7 quốc gia trên khắp châu Á. Xu hướng hiện đại là các gia đình yêu thích các tiện ích công nghệ và tận hưởng giao tiếp theo những cách thức mới sử dụng công nghệ.

Khảo sát toàn diện đã chỉ ra rằng các gia đình sử dụng công nghệ cao sở hữu nhiều hơn 10 tiện ích. Số lượng gia đình hâm mộ công nghệ nhiều nhất là tại Philippines với con số 36% và Singapore  có tới 34% gia đình yêu thích kết nối mạng xã hội.

Khảo sát cũng chỉ ra rằng người châu Á đặt niềm tin sâu sắc vào khả năng công nghệ giúp họ kết nối với gia đình. 86% lượng người được hỏi chia sẻ rằng công nghệ đã có tác động tích cực đến mối quan hệ gia đình của họ. 16% lượng người được hỏi thậm chí còn đặt mức “rất tích cực” khi đánh giá tác động của công nghệ đến gia đình họ.

Tại các quốc gia như Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, gần một nửa (46%) số người được hỏi cho biết họ sẽ bỏ ra ít nhất 15-30 phút mỗi ngày và hơn 23% tuyên bố rằng thậm chí họ sẽ bỏ ra khoảng một giờ hoặc thậm chí hơn, chia sẻ và kết nối với những người họ yêu thương. Và có tới 69% số người được hỏi thích chỉ cho thành viên trong gia đình phương thức sử dụng internet chỉ để “giữ liên lạc thường xuyên”, 42% làm vậy là để “chia sẻ nội dung đa phương tiện”. 

Tại Việt nam, một nửa số người được hỏi chia sẻ rằng họ muốn chia sẻ ảnh với bạn bè và người thân trong khi cập nhập trạng thái là 19% đứng thứ hai và âm nhạc, video chỉ đứng ở vị trí thứ ba với 17%. Việt Nam là thị trường duy nhất có xu hướng chia sẻ hình ảnh. 38% lượng người được hỏi chọn cập nhật trạng thái như là nội dung hàng đầu của họ để chia sẻ thông tin với gia đình. Thái Lan xếp hạng 2 sau Việt Nam với 20% người sử dụng chia sẻ suy nghĩ của họ.