Xe Yamaha Grande bị từ chối đăng ký: Yamaha nói lỗi do hành vi tự phát của công nhân!

ANTD.VN - Phía Yamaha Motor Việt Nam cho rằng, với một số xe máy Nozza Grande BJJ, các công nhân nhà máy Yamaha Motor Việt Nam đã mài xóa số bị đóng lỗi trên vỏ động cơ, sau đó đóng lại số và đưa những vỏ động cơ bị đóng lại số sản xuất để lắp ráp xe máy thành phẩm.

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin cho rằng, khách hàng mua xe Yamaha Grande đã bị cơ quan chức năng từ chối đăng ký. Dù thông tin chưa rõ thực hư ra sao nhưng đã khiến người tiêu dùng băn khoăn.

Trước thông tin này, Công ty Yamaha Motor Việt Nam vừa có phản hồi chính thức liên quan đến việc một số khách hàng bị từ chối tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe máy Grande tại một số địa phương.

Đồng thời, công ty cũng bác bỏ những thông tin sai lệch lan truyền trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến thương hiệu Yamaha tại Việt Nam.

Theo Yamaha Motor Việt Nam, trong quá trình đóng số động cơ, một số công nhân làm việc tại nhà máy Yamaha Motor Việt Nam đã có những hành động tự phát, đã bỏ qua công đoạn hủy vỏ động cơ bị lỗi đóng số và tự ý sửa chữa vỏ động cơ bị lỗi.

Mẫu xe Yamaha Grande tại Việt Nam

Cụ thể, đối với một số xe máy Nozza Grande BJJ, các công nhân này đã thực hiện mài xóa số bị đóng lỗi trên vỏ động cơ, sau đó đóng lại số và đưa những vỏ động cơ bị đóng lại số (sau khi được mài) vào dây chuyền sản xuất để lắp ráp xe máy thành phẩm.

Hành động này dẫn đến sự việc khi khách hàng làm thủ tục cấp biển số xe cho một số mẫu xe Grande BJJ, đã không được tiếp nhận hồ sơ đăng ký.

Sau khi điều tra nội bộ và xác minh được nguyên nhân sự cố, Yamaha Motor Việt Nam ngay lập tức rà soát và chấn chỉnh lại về nhân sự, cũng như các quy trình trong hoạt động sản xuất, lắp ráp đảm bảo tuân thủ theo pháp luật.

Hiện Yamaha Motor Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để đưa ra các giải pháp khắc phục sự cố, cũng như triển khai các phương án hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng.

"Công ty cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, đồng thời thiết lập cơ chế liên lạc trực tiếp để xác minh và giải quyết từng trường hợp theo yêu cầu của cơ quan chức năng"- thông cáo của Yamaha Motor Việt Nam khẳng định.

Cũng theo thông cáo này, Yamaha Motor Việt Nam cho biết, đối với khách hàng đã mua xe Yamaha và gặp phải vấn đề liên quan, Yamaha Motor Việt Nam khuyến nghị liên hệ qua các kênh chính thức để được hỗ trợ: Đại lý Yamaha nơi khách hàng đã mua xe; Tổng đài chăm sóc khách hàng, tất cả các ngày trong tuần, trừ dịp Tết Nguyên đán (từ 28/1 – 1/2/2025).

Yamaha Motor Việt Nam khẳng định sự cố này không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm; cam kết nỗ lực tối đa để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, đồng thời duy trì tiêu chuẩn sản xuất và lắp ráp theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.