|
Aptera Motors, nhà sản xuất xe điện ở San Diego, tiến hành thành công lần chạy đầu tiên của phương tiện điện sử dụng năng lượng mặt trời (SEV) "PI 2". Ảnh: Aptera Owners |
|
PI 2 chạy thử trên đường đua tốc độ cao để kiểm nghiệm các đặc điểm vận hành và xác nhận những số liệu hiệu suất chủ chốt, bao gồm tốc độ sạc điện mặt trời, quãng đường chạy bằng pin ước tính. Ảnh: Theevreport |
|
Tấm pin quang điện tích hợp trên thân xe cung cấp năng lượng đủ để chạy 64 km/ngày và hơn 17.700 km/năm mà không ảnh hưởng tới vận hành. Ảnh: Headlight |
|
Công ty đưa ra nhiều tùy chọn đối với kích thước bộ pin. Một tùy chọn trong số đó cung cấp tầm hoạt động 1.600 km khi sạc đầy. Ảnh: Aptera Motors |
|
Nếu cần chạy hơn 64 km/ngày hoặc thời tiết không cho phép sản xuất điện mặt trời hàng ngày, cỗ xe có thể sử dụng điện từ bộ pin. |
|
Các tấm pin quang điện có diện tích bao phủ 3 m2 được thiết kế để nâng cấp và thay thế dễ dàng trong suốt vòng đời của xe. Ảnh: Trendhunter |
|
PI 2 tích hợp hệ truyền động Vitesco Technologies EMR3, cấu trúc thân bằng vật liệu composite của Aptera, gọi là Body in Carbon hay BinC, lần đầu tiên được kết hợp với bộ pin độc quyền. |
|
Hình dáng độc đáo của phương tiện cho phép nó lướt trên mặt đường với ít năng lượng hơn nhiều so với các mẫu xe điện và xe lai hiện nay. |