Xây dựng kế hoạch quảng bá hình ảnh địa phương trên trang http://vietnam.vn

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đề nghị các địa phương cần chia sẻ, quảng bá các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương trên trang http://vietnam.vn của Cục Thông tin đối ngoại (Bộ TT-TT) để xây dựng hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam.
Các địa phương cần quảng bá bản sắc dân tộc với thế giới

Các địa phương cần quảng bá bản sắc dân tộc với thế giới

Bộ TT-TT vừa có văn bản hướng dẫn xây dựng Kế hoạch công tác thông tin đối ngoại năm 2022.

Theo đó, Bộ TT-TT đề nghị các địa phương tiếp tục xây dựng, sửa đổi, bổ sung Quy chế quản lý hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ theo Nghị định số 72/2015/NĐ-CP và Thông tư số 22/2016/TT-BTTTT.

Đến nay, còn 4 địa phương chưa thực hiện việc này, gồm: Quảng Bình chưa ban hành Quy chế; Hải Dương, Nghệ An, Đồng Tháp có ban hành Quy chế nhưng căn cứ theo Quyết định số 79/2010/QĐ-TTg ngày 30/11/2010 đã hết hiệu lực.

Đáng chú ý, các địa phương cần xây dựng các chương trình, đề án, dự án, kế hoạch truyền thông, quảng bá thành tựu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương; phối hợp và hợp tác liên kết chia sẻ thông tin giữa các chuyên trang/chuyên mục thông tin đối ngoại của các địa phương với Trang Thông tin điện tử đối ngoại http://vietnam.vn của Cục Thông tin đối ngoại đế được hỗ trợ các hoạt động quảng bá hình ảnh tỉnh, thành phố;

Tuyên truyền về các nỗ lực, thành tựu Việt Nam và các địa phương trong phát triến kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, bảo đảm an sinh xã hội, bảo vệ và thúc đẩy quyền con người;

Đồng thời, triến khai các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn, năm tròn, năm chẵn trong quan hệ ngoại giao song phương và đa phương của Việt Nam năm 2022.

Bộ TT-TT cũng nhấn mạnh, các địa phương cần triển khai Chỉ thị số 28/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 26/10/2021 về việc tăng cường thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới, nhằm quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ là vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Đối với các địa phương biên giới, Bộ TT-TT cũng hướng dẫn cụ thể về kế hoạch công tác thông tin đối ngoại năm 2022, mục tiêu là xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.