Đáng nói, trong số những vi phạm về lĩnh vực đường sắt, có đến 60% vi phạmquy định về tín hiệu, quy tắc giao thông tại các đường ngang và vi phạm về bảo đảm ATGT đường sắt; 30% vi phạm về hành lang ATGT đường sắt, phạm vi bảo vệ công trình đường sắt và 10% vi phạm đối với nhân viên trực tiếp phục vụ chạy tàu.
Thời gian tới, Cục Đường sắt Việt Nam sẽ tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng, lực lượng công an các địa phương trong phát hiện, xử lý các hành vivi phạm; đặc biệt trong xử lý, cưỡng chế, chống lấn chiếm, tái lấn chiếm, các viphạm hành chính về hành lang ATGT đường sắt, phạm vi bảo vệ công trình đường sắt.