Ứng dụng dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực PCCC

ANTD.VN -  Chiều 30/3/2022, CATP Hà Nội đã tổ chức hội nghị tập huấn triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong lĩnh vực PCCC cung cấp trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an cho Chỉ huy, CBCS thuộc Công an các quận, huyện, thị xã trên địa bàn.

Tại Hội nghị, Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ, Bộ Công an, UBND thành phố Hà Nội và CATP liên quan tới dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong lĩnh vực PCCC; hướng dẫn thao tác quy trình nộp hồ sơ, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính về PCCC&CNCH trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an đối với người dân và Chỉ huy, CBCS thực hiện công tác giải quyết thủ tục hành chính của Công an các quận, huyện, Thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội…

Theo quy định, CATP Hà Nội có thẩm quyền giải quyết 19 loại thủ tục hành chính về PCCC và CNCH, chia 3 cấp từ tỉnh, huyện và xã.

Việc triển khai sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 sẽ giúp nâng cao hơn nữa công tác PCCC, từng bước chuyển đổi từ hình thức trực tiếp sang trực tiếp, giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại; hạn chế tối đa việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp tại cơ quan Công an. Đồng thời theo dõi, xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC&CNCH.