Tuyến đường sắt dựng đứng, thách thức mọi quy luật

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Tuyến đường sắt Stoos Bahn ở Thụy Sĩ nổi tiếng bởi tàu có khả năng leo núi dốc nhất thế giới, lên đến 47,7 độ mà vẫn đảm bảo trạng thái cân bằng cho hành khách.
Tuyến đường sắt dựng đứng, thách thức mọi quy luật
Stoos Bahn nằm ở độ cao 1.300 m so với mực nước biển, với tổng chi phí xây dựng lên tới hơn 52 triệu USD
Tuyến đường sắt dựng đứng, thách thức mọi quy luật
Đường sắt Stoos Bahn được khởi công xây dựng vào năm 2013 và hoàn thành và hoạt động vào tháng 12/2017
Tuyến đường sắt dựng đứng, thách thức mọi quy luật
Tàu có 4 toa, chở tối đa 34 hành khách, xuất phát từ ga Schlattli, thành phố Schwyz đến Stoos, gần hồ Lucerne, miền Trung Thụy Sĩ
Tuyến đường sắt dựng đứng, thách thức mọi quy luật
Du khách đi tuyến đường sắt này sẽ di chuyển từ dưới thung lũng đi lên đoạn đường có độ dốc 110% gần như dựng đứng để tới ngôi làng Stoos và khu trượt tuyết nổi tiếng ở đây
Tuyến đường sắt dựng đứng, thách thức mọi quy luật
Nếu tàu sử dụng loại cabin truyền thống, hành khách sẽ trượt khỏi ghế khi đi trên đường dốc như thẳng đứng
Tuyến đường sắt dựng đứng, thách thức mọi quy luật
Tuy nhiên, tàu đã trang bị một số giải pháp kỹ thuật thông minh như việc các toa kết nối với một cặp xi lanh thủy lực giúp chúng xoay đồng bộ khi con tàu leo dốc
Tuyến đường sắt dựng đứng, thách thức mọi quy luật
Do đó hành khách trong khoang vẫn giữ được thăng bằng dù đi trên đường thẳng hay dốc thẳng đứng
Tuyến đường sắt dựng đứng, thách thức mọi quy luật
Tuyến đường sắt dựng đứng, thách thức mọi quy luật
Tuyến đường sắt dựng đứng, thách thức mọi quy luật
Tuyến đường sắt dựng đứng, thách thức mọi quy luật
Tuyến đường sắt dựng đứng, thách thức mọi quy luật
Tuyến đường sắt dựng đứng, thách thức mọi quy luật
Tuyến đường sắt dựng đứng, thách thức mọi quy luật