Từ hôm nay (1-8), Zalo thu phí đối tượng nào?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Khách hàng doanh nghiệp sử dụng Zalo sẽ bị thu phí, trong khi người dùng cá nhân vẫn được dùng Zalo miễn phí nhưng lại bị hạn chế một số tính năng.
Zalo thông báo chính sách mới đối với người dùng áp dụng từ 1-8

Zalo thông báo chính sách mới đối với người dùng áp dụng từ 1-8

Từ hôm nay (1-8), Zalo sẽ hạn chế một số tính năng đối với người dùng cá nhân. Cụ thể, ứng dụng này không cho phép người dùng sử dụng username, giới hạn danh bạ với 1.000 liên hệ, chỉ được phản hồi 40 hội thoại từ người lạ…

Khi vượt quá hạn mức cho phép, người dùng vẫn có thể đọc tin nhắn nhưng không thể trả lời và bị một số hạn chế khác.

Nhà phát triển ứng dụng này cho biết, người dùng cá nhân nếu muốn sử dụng đầy đủ tính năng có thể nâng cấp lên 3 gói trả phí gồm Standard, Pro và Elite. Tuy nhiên, hiện tại Zalo chỉ mới cho phép đăng kí thử nghiệm gói Pro với giá 5.500 đồng/ngày (dùng thử miễn phí đến hết ngày 30-8) với các lợi ích gồm 120 lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm mỗi tháng, 120 lượt chat với người lạ, hỗ trợ danh bạ tối đa 3.000 liên hệ… 2 gói còn lại gồm Standard (giá 2.800 đồng/ngày) và Elite (55.000 đồng/ngày) chưa ấn định ngày ra mắt.

Trước đó, ngày 22-6, Zalo cũng đã triển khai thu phí đối với tài khoản OA doanh nghiệp với 4 lựa chọn, gồm: gói cơ bản (miễn phí), gói dùng thử (10.000 đồng/tháng), gói nâng cao (59.000 đồng/tháng) và gói Premium (399.000 đồng/tháng).

Zalo là ứng dụng được người dùng Việt Nam ưa chuộng. Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, ứng dụng này hiện có 70 triệu người dùng. Do đó, việc Zalo thu phí người dùng có tác động rất lớn.

Trên các diễn đàn, quyết định thu phí người dùng của Zalo được 1 bộ phận người dùng ủng hộ nhằm nâng cao tính bảo mật và chuyên nghiệp của ứng dụng. Song một số lượng lớn người dùng lại phản đối vì việc thu phí sẽ hạn chế người dùng. Thay vì phát triển các tính năng mới thuận tiện cho người dùng thì Zalo lại bóp lại.

Nhiều người dùng cho biết, sau thời điểm 1-8, nếu thấy sử dụng Zalo không thuận tiện, họ sẽ chuyển sang dùng các ứng dụng nhắn tin khác như: Viber, Messenger…