Triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất Luật Cư trú

ANTD.VN - Để tạo điều kiện thuận lợi, giảm phiền hà cho công dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự, bảo đảm các quyền, lợi ích hợp pháp cho công dân, UBND TP Hà Nội đã ban hành Công văn số 2975/UBND-KSTTHC nhằm triển khai thực hiện quy định của Luật Cư trú một cách thống nhất, đồng bộ, hiệu quả.

UBND TP yêu cầu thực hiện các biện pháp, phương thức thông tin và truyền thông trong cơ quan, đơn vị, đặc biệt đối với công chức, viên chức, người lao động tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Tại các phòng, ban, đơn vị tham gia việc giải quyết thủ tục hành chính về các phương thức sử dụng thông tin công dân như sử dụng căn cước công dân gắn chíp điện tử;sử dụng thiết bị đọc QR code trên thẻ căn cước công dân có gắn chíp.

Cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho công dân khi thực hiện các thủ tục đăng ký, khai báo về cư trú dẫn đến thay đổi thông tin trong sổ hộ khẩu, sổ tạm trú thì cơ quan đăng ký cư trú có trách nhiệm thu hồi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú đã cấp, thực hiện điều chỉnh, cập nhật thông tin trong Cơ sở dữ liệu về cư trú theo quy định và không cấp mới, cấp lại sổ hộ khẩu, sổ tạm trú.