Triển khai dịch vụ tin nhắn tra cứu thông tin về BHXH, BHYT

ANTD.VN - BHXH Việt Nam vừa triển khai dịch vụ tin nhắn thông báo, tra cứu quá trình đóng, hưởng, giải quyết hồ sơ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Những dịch vụ này nhằm đem lại lợi ích cho người lao động, đơn vị sử dụng lao động, cũng như công tác quản lý của ngành BHXH.

Cụ thể, 2 loại hình dịch vụ được triển khai là “Tin nhắn thương hiệu BHXH Việt Nam” cho cơ quan BHXH và “Tin nhắn theo cú pháp” cho đơn vị, cá nhân người lao động. Trong đó, “Tin nhắn thương hiệu BHXH Việt Nam” sẽ gửi thông báo tới các đơn vị sử dụng lao động, người lao động về việc giải quyết hồ sơ, phương thức tham gia BHXH, hoặc thông báo cho người tham gia BHYT hộ gia đình trước khi thẻ BHYT hết giá trị sử dụng 30 ngày...
Ngoài ra, để tự tra cứu quá trình tham gia chính sách BHXH, BHYT, BHTN, các đơn vị, cá nhân người lao động có thể sử dụng “Tin nhắn theo cú pháp” bằng cách soạn tin nhắn theo mẫu gửi đến số tổng đài 8079.