“Top” nhân vật được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2022 là ai?

ANTD.VN -  Ca sĩ Hiền Hồ, diễn viên Hồng Đăng… là những từ khóa được người tiêu dùng tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2022 theo báo cáo mới nhất của Cốc Cốc.
Những lĩnh vực được tìm kiếm nhiều nhất năm 2022

Những lĩnh vực được tìm kiếm nhiều nhất năm 2022

Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc vừa công bố báo cáo “Xu hướng Tìm kiếm nổi bật Cốc Cốc - Year in Search”. Theo đó, những nhân vật được người tiêu dùng Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm qua là: Hiền Hồ (Ca sĩ), Hồng Đăng (Diễn viên), Amber Heard (Diễn viên), Johnny Depp(Diễn viên) dẫn đầu danh sách nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất năm 2022. Những nhân vật được quan tâm khác lần lượt là Thùy Tiên (Miss Grand International 2021), Quang Linh (Vlogger)…

Báo cáo cũng chỉ ra nhóm chủ đề có lượng tìm kiếm cao nhất chính là Giáo dục và Chăm sóc nhà cửa, gia đình.

Tỷ trọng của 2 nhóm chủ đề này lần lượt là 31% và 10% trên tổng lượng tìm kiếm của Cốc Cốc với 15 chủ đề hàng đầu trong năm 2022. Điều này thể hiện rõ sự quan tâm của người dùng cho nhu cầu học tập và chăm sóc gia đình hậu Covid-19.

Tuy nhiên, so với năm 2021, lượng tìm kiếm về học tập trực tuyến có xu hướng giảm đáng kể do học sinh các cấp đã quay trở lại học tập trực tiếp tại trường lớp. Cụ thể, các từ khóa liên quan như “zoom“, “teams“, “google meeting online“ đã giảm đến 73% về lượng tìm kiếm.

Năm học 2022-2023 cũng là năm đầu tiên triển khai sách giáo khoa lớp 10 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vì vậy, nhu cầu tìm kiếm “sách giáo khoa lớp 10 mới” cũng tăng mạnh. Bên cạnh đó, người dùng cũng tìm kiếm nhiều hơn về “khóa học lập trình cho trẻ em”.

Ở lĩnh vực thể thao, lượt tìm kiếm về World Cup, Sea Games dẫn đầu. Trong khi đó, trong lĩnh vực tài chính, người tiêu dùng lại quan tâm nhất đến từ khóa “Xăng giảm” và “giá xăng hôm nay”.

Tuy nhiên, theo báo cáo này, du lịch là chủ đề tìm kiếm tăng trưởng nhiều nhất năm 2022 với mức năng trưởng là 5% về lượng tìm kiếm so với năm 2021 trong khi các chủ đề khác chỉ tăng trưởng nhẹ từ 1-4%.

Đối với du lịch nội địa, các địa điểm du lịch vùng Tây Nguyên được người dùng quan tâm nhiều hơn, thể hiện qua các từ khóa như “du lịch thác dray nur“, “du lịch thác dray sap” và “du lịch đắk nông” với mức tăng trưởng lần lượt là 702%, 462% và 337%. Đối với du lịch quốc tế, Hàn Quốc, châu Âu và Thái Lan là những điểm đến du lịch có mức tăng trưởng cao nhất về lượng tìm kiếm, lần lượt là 430%, 285% và 264%.