Tổng công ty Cổ phần Bảo Minh đoạt giải thưởng khách hàng hài lòng nhất năm 2021

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Ngày 7-10, trong khuôn khổ diễn đàn "Dịch vụ Tài chính năm 2021", Tổng công ty Cổ phần Bảo Minh (Cty Bảo Minh) là đơn vị được vinh danh Công ty Bảo hiểm phi nhân thọ được khách hàng hài lòng nhất.  
Ban điều hành Tổng công ty Bảo Minh nhận giải qua hình thức trao giải trực tuyến

Ban điều hành Tổng công ty Bảo Minh nhận giải qua hình thức trao giải trực tuyến

Đây là giải thưởng nằm trong hệ thống giải thưởng “Dịch vụ Tài chính Tiêu biểu năm 2021” do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Vietnam) phối hợp với Hội Truyền thông số Việt Nam và các hiệp hội chuyên ngành dịch vụ tài chính tổ chức thường niên từ năm 2020 với mục đích tìm kiếm, vinh danh các đơn vị kinh doanh chứng khoán và cung cấp dịch vụ bảo hiểm tại Việt Nam có nhiều thành tựu trong quá trình chuyển đổi số, từ đó đưa ra các sản phẩm, dịch vụ tài chính sáng tạo, đạt hiệu quả cao trên 3 khía cạnh: nâng cao hiệu quả quản trị; nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Hội đồng bình chọn bao gồm 13 thành viên là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính.

Chương trình do IDG Vietnam thực hiện độc lập và khảo sát trên 10.000 khách hàng sử dụng dịch vụ tài chính nói chung. Trong thời gian giãn cách xã hội, chương trình khảo sát trên được tiến hành theo hình thức trực tuyến.

Hội đồng bình chọn giải thưởng “Dịch vụ Tài chính Tiêu biểu năm 2021” quyết định trao giải Công ty Bảo hiểm phi nhân thọ được khách hàng hài lòng nhất cho Cty Bảo Minh

Hội đồng bình chọn giải thưởng “Dịch vụ Tài chính Tiêu biểu năm 2021” quyết định trao giải Công ty Bảo hiểm phi nhân thọ được khách hàng hài lòng nhất cho Cty Bảo Minh

Đối với hạng mục khảo sát Công ty Bảo hiểm phi nhân thọ được khách hàng hài lòng nhất, tổng cộng có 15 tiêu chí khảo sát gồm: Mức độ hài lòng nói chung; dịch vụ tư vấn, bán bảo hiểm; năng lực nghiệp vụ, thái độ, đạo đức của nhân viên; năng lực nghiệp vụ, khả năng tư vấn của Đại lý bảo hiểm; tính minh bạch, rõ ràng, dễ hiểu của quy tắc, điều kiện bảo hiểm; tính đa dạng, linh hoạt của sản phẩm, phí bảo hiểm, số tiền bảo hiểm; sự hợp lý của phí bảo hiểm; phương thức đóng phí bảo hiểm đa dạng, linh hoạt; dịch vụ tư vấn sau bán hàng; thủ tục, quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm; thủ tục, quy trình giải quyết tranh chấp phát sinh (nếu có); mức độ uy tín, tin cậy; mức độ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; mức độ an toàn, bảo mật thông tin khách hàng; mức độ sáng tạo của sản phẩm/dịch vụ.

Kết quả chương trình khảo sát cho thấy trong các tiêu chí quan trọng, có trọng số điểm cao, Bảo Minh đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. điểm số hài lòng với sản phẩm, dịch vụ nói chung là 95,50 điểm; điểm số mức độ uy tín là 67,20 điểm; điểm số mức phí hợp lý là 77,00 điểm; điểm số chất lượng dịch vụ tư vấn là 77,40 điểm.

Ngoài ra, khách hàng còn đánh giá công ty trên 11 tiêu chí khác. Tổng điểm Công ty nhận được là 69,25 điểm. Từ số điểm trên, Hội đồng Bình chọn giải thưởng “Dịch vụ Tài chính Tiêu biểu năm 2021” quyết định trao giải Công ty Bảo hiểm phi nhân thọ được khách hàng hài lòng nhất cho Cty Bảo Minh.

Được thành lập vào năm 1994, Bảo Minh được xem là một trong những doanh nghiệp tiên phong, khởi tạo và xây dựng thị trường bảo hiểm Việt Nam. Trải qua hơn 27 năm hình thành và phát triển, hiện tại Bảo Minh là doanh nghiệp đứng thứ tư trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, nắm giữ gần 8% thị phần.

Với hệ thống mạng lưới gồm 62 công ty thành viên, 4.279 đại lý chuyên nghiệp đang hoạt động trên cả nước, 1642 cán bộ công nhân viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, Bảo Minh tự tin đáp ứng các yêu cầu bảo hiểm của khách hàng trong nước và nước ngoài.

Cùng với phương châm hoạt động “Tận tình phục vụ”, Bảo Minh còn chú trọng nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng vào những kênh phân phối. Ngoài những hình thức truyền thống bán trực tiếp, bán qua môi giới, bán qua đại lý, hay hình thức bancassurance (kết nối giữa Bảo biểm và Ngân hàng), Bảo Minh đã mở rộng kênh phân phối bảo hiểm, kênh bán hàng qua website trực tuyến và qua ứng dụng (app).

Từ năm 2016 đến nay, Bảo Minh 5 lần liên tiếp được tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế A.M Best đánh giá mức năng lực tài chính B++ (Tốt) và được Tạp chí Forbes vinh danh trong top 50 công ty niêm yết tốt nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.