- Chuyện tình “một chậu hai hoa” kịch tích nhất mùa Tết 2025
- Danh ca Ngọc Sơn sẵn sàng hợp tác cùng Jack - J97
- Hieuthuhai đoạt cú đúp giải thưởng Làn Sóng Xanh 2024
Trong khi ca khúc "Đậm đà" (sân khấu solo đội trưởng Chị đẹp đạp gió 2024) vẫn đang phủ sóng khắp cõi mạng với “vũ điệu đậm đà” được nhiều sao Việt cover, Tóc Tiên tiếp tục gây bất ngờ với sản phẩm âm nhạc cover "Bite Marks", bài hát chủ đề của mùa giải League of Legends 2025 (season 1), phát hành vào mùa giải LCP 2025 - một trong 5 giải đấu lớn nhất thuộc hệ thống Liên minh huyền thoại thế giới. Tóc Tiên cũng là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất được Riot Games lựa chọn sản xuất phiên bản cover cùng với nhiều người nổi tiếng khác trên toàn cầu.
|
Nữ ca sĩ chia sẻ: “Khi nhận được lời mời hợp tác cho giải đấu LCP khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cảm xúc đầu tiên của Tiên là hơi nghi ngờ. Ban đầu anh quản lý của Tiên bỏ qua email của bạn giám sát của LOL vì nghĩ là lừa đảo, nên bạn ấy đã nhắn trực tiếp cho Tiên qua Instagram vì không thấy email được hồi âm. Khi đọc kỹ thông tin, mình bất ngờ và nghĩ rằng có một cơ hội được mời như thế này thật sự vượt ngoài mong đợi”.
Theo chia sẻ của Tóc Tiên, LOL đặt hàng cô thực hiện bản cover của ca khúc "Welcome to Noxus - Bite Marks" với cả tiếng Anh và tiếng Việt, cũng như được phép tự do sáng tạo trong quá trình sản xuất.
|
“Tiên liền bắt tay ngay với ekip của mình gồm It’s Charles, Ha Tra Da, Nguyen Thang… để thực hiện gấp việc sản xuất, phối khí và viết lời ngay trong giai đoạn Tiên đang tất bật với các công diễn cuối của Chị đẹp đạp gió. May mắn nhất là lần này Tiên có được sự đồng hành của chồng trong vai trò sản xuất, mix và master cho ca khúc. Chính vì thế ngay trong lần gửi demo đầu tiên, phía nước ngoài đã cảm thấy đây là phiên bản mà họ tìm kiếm, phù hợp với định hướng bên họ. Họ cũng hài lòng với phần lời Việt của ekip Việt Nam” - Tóc Tiên hào hứng chia sẻ.
Với cá tính âm nhạc nổi bật cùng tinh thần làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp, Tóc Tiên đã mang đến một phiên bản cover "Bite Marks" của Việt Nam vừa giữ được tinh thần quốc tế của bản gốc, vừa đậm nét bản địa. Tạo hình lẫn giọng hát của nữ ca sĩ khiến người hâm mộ và cộng đồng game thủ thích thú khi mang đến sự kết hợp huyền ảo giữa âm nhạc và game. Ca khúc được sản xuất bởi ekip hoàn toàn đến từ Việt Nam gồm nhà sản xuất It’s Charles, Touliver và Hà Trà Đá.
|
Bên cạnh đó, tạo hình trang phục của nữ ca sĩ cũng được biến hoá bởi những thương hiệu, tên tuổi nổi bật trong làng thời trang Việt Nam như La Lune - brand thời trang Việt xuất hiện trong các MV của BLACKPINK, Aespa, stylish Kelbin Lei, NTK Lê Thanh Hoà.
“Trong quá trình thực hiện, khó nhất là việc hòa âm phối khí lại ca khúc này. Việc khó thứ hai là Tiên phải thể hiện bài hát bằng tiếng Anh. Mặc dù là người có kinh nghiệm hát tiếng Anh từ trước rồi, và bản thân mình cũng là một người tiếp xúc đủ lâu với ngôn ngữ này, nhưng thú thật Tiên vẫn không tự tin lắm. Vì khi hát tiếng Anh thì cần có những quy chuẩn riêng.
|
Rất may mắn, Tiên có một ekip rất giỏi và hỗ trợ mình rất tốt trong việc này. Người bạn viết lời Việt cũng chính là người hướng dẫn mình cách hát tiếng Anh sao cho chuẩn nhất. Ban đầu MV dự tính được quay ở nước ngoài - nơi diễn ra giải đấu, nhưng vì lịch trình của Tiên cuối năm hơi tất bật nên phía đối tác đã đồng ý thực hiện MV này tại Việt Nam. Điều đó khiến Tiên cảm thấy tự hào hơn khi được đồng hành cùng những ekip Việt Nam trong một dự án có tính quốc tế” - nữ ca sĩ hào hứng chia sẻ.