- Chủ tịch quận Hoàn Kiếm nói gì về việc thu hồi các bãi đỗ xe ô tô trên vỉa hè?
- Hàng rong tìm trăm cách né lực lượng chức năng ở phố đi bộ hồ Gươm
|
Cầu vượt chữ C bằng thép nối Phạm Ngọc Thạch với Chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội) đang dần hiện rõ hình hài |
|
Phối cảnh dự án cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch |
|
Phần cầu vượt chữ C nằm trên đường Phạm Ngọc Thạch |
|
Cầu vượt chữ C nhìn trên phố Chùa Bộc |
|
Dự án cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (cầu vượt chữ C) dự kiến hoàn thành vào tháng 6 vừa qua; tuy nhiên tiến độ hiện đã phải lùi đến tháng 1/2023. |
|
Theo thiết kế, cầu vượt có kết cấu thép lắp ghép, là cầu vượt trực thông dạng chữ C theo hướng từ Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch tổ chức giao thông hai chiều cho hai làn xe hỗn hợp gồm ô tô và xe máy. |
|
Khoảng 250m đường ở phố Phạm Ngọc Thạch được rào chắn, bề rộng rào chắn là 10m. |
|
Cầu có móng mố bằng bê tông cốt thép đổ tại chỗ, móng mố gồm 3 cọc khoan nhồi đường kính D=1,2m, móng mố M9 gồm 1 cọc khoan nhồi đường kính D=2,0m. Chiều dài cọc L=43-49m. |
|
Vỉa hè đường Chùa Bộc sẽ xén khoảng 400m để mở rộng nút giao, xây dựng kết cấu đường mới cho phần mở rộng. |
|
Tổng mức đầu tư cầu vượt thép lắp ghép chữ C tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch gần 150 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách TP Hà Nội. |
|
Bên cạnh sự chậm trễ kéo dài nhiều tháng qua của nhà thầu, dự án cầu vượt chữ C còn mất thêm thời gian di dời hệ thống công trình ngầm nổi trên phố Chùa Bộc. |
|
Tuy nhiên, nhiều ý kiến vẫn lo ngại về việc dự án cầu vượt chữ C sẽ tiếp tục chậm tiến độ nếu chủ đầu tư không quyết liệt với nhà thầu thi công |
|
Dự kiến hoàn thành lao lắp dầm thép trong tháng 12, tháng 1/2023 sẽ hoàn thành công trình |
|
Cầu vượt chữ C có tổng chiều dài 320,4m, kéo dài từ đường Phạm Ngọc Thạch sang phố Chùa Bộc |
|
Cầu vượt chữ C khi đi vào hoạt động sẽ giảm tải áp lực cho nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch vốn là điểm giao thông thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. |