Sản phẩm đạt chuẩn sẽ tạo niềm tin cho người tiêu dùng
Năm 2016, Ngày Tiêu chuẩn thế giới có thông điệp “Tiêu chuẩn tạo dựng lòng tin” đã nêu bật vai trò quan trọng của tiêu chuẩn trong việc kết nối con người bằng các phương thức truyền thông, quy phạm thực hành và khuôn khổ hợp tác tin cậy. Thông qua việc đưa ra cách hiểu chung về những khía cạnh tương hỗ của truyền thông hay giao dịch, tiêu chuẩn trở nên thiết yếu cho hoạt động giao thương cùng có lợi và nguồn lực gia tăng hiệu quả cho thương mại quốc tế. Sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế được mang trên mình một biểu tượng tin cậy về chất lượng, an toàn, khả năng tương thích.