Tiện ích khi sử dụng dịch vụ công trong xử lý vi phạm giao thông

ANTD.VN -   Nhằm nâng cao chất lượng, cải cách thủ tục hành chính trên lĩnh vực giao thông đường bộ, thời gian vừa qua, tại một số thành phố đã áp dụng hình thức nộp phạt hành chính giao thông qua dịch vụ công quốc gia. Với việc áp dụng hình thức này người dân khi vi phạm giao thông sẽ không còn vướng các thủ tục hành chính nhiều như trước

Đó là một trong nội dung đã được lực lượng CSGT hướng dẫn khá cụ thể khi người dân có nhu cầu muốn nộp phạt qua dịch vụ công trực tuyến…Còn người vi phạm sau tiếp nhận thông tin như vậy họ sẽ có suy nghĩ như thế nào?

Như vậy cũng có thể thấy rõ những tiện ích đầu tiên của việc nộp phạt giao thông qua dịch vụ công…Và sẽ càng tiện lợi hơn với người dân khi ở xa địa điểm nộp phạt, hay không có điều kiện về thời gian hoặc vướng bận về công việc…

Theo lực lượng CSGT, so với trước kia, khi áp dụng nộp phạt giao thông qua dịch vụ công cấp độ 3,4 người vi phạm sẽ không còn phải mất công tới 4 lần đi lại nữa. Thay vào đó, cảnh sát giao thông sẽ lập và nhập biên bản vi phạm hành chính vào hệ thống phần mềm xử lý vi phạm trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, sau đó hệ thống sẽ tự động ra quyết định xử phạt, gửi số quyết định đến cho người vi phạm qua số điện thoại đăng ký.

Rõ ràng với việc áp dụng như vậy sẽ giúp người dân có thể nộp phạt ở bất cứ đâu, tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí, rút gọn thủ tục hành chính. Đây cũng là mục tiêu để xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, cải cách thủ tục hành chính, giảm giấy tờ công dân.