Đời sống

Thực hiện thủ tục hành chính công về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

A.N
ANTD.VN - Ngày 9-8, Công an huyện Gia Lâm đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn triển khai dịch vụ công mức độ 3, 4 trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
Thực hiện thủ tục hành chính công về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ảnh 1

Thượng tá Phạm Xuân Quang - Phó Trưởng công an huyện Gia Lâm phát biểu tại Hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy

Tại Hội nghị, Thượng tá Phạm Xuân Quang - Phó Trưởng Công an huyện Gia Lâm phát biểu: "Xây dựng và đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử được xem là xu hướng tất yếu của các Bộ, ban, ngành nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan Nhà nước trên môi trường mạng, đảm bảo phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng đạt hiệu quả cao.

Trong đó, việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai Chính phủ điện tử. Thông qua việc triển khai thủ tục hành chính mức độ 3 và 4, người dân, tổ chức có thể giao tiếp với cơ quan Nhà nước bất cứ khi nào, tại bất cứ đâu có kết nối internet; các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng, có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ".

Ngày 25/12/2021, Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Quyết định số 10695/QĐ-BCA phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cung cấp trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an năm 2022. Trong lĩnh vực PCCC&CNCH, Cổng dịch vụ công Bộ Công an cung cấp 46 dịch vụ và riêng đối với Công an cấp huyện có thẩm quyền giải quyết đối với 08 dịch vụ.

Phó trưởng Công an huyện Gia Lâm mong muốn thông qua Hội nghị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện sẽ hiểu được quy trình nộp, giải quyết, trả kết quả thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC&CNCH để qua đó, giảm thời gian gửi, nhận hồ sơ; giảm thiểu chi phí và thời gian đi lại của cá nhân, tổ chức; giảm sự trì trệ, quan liêu, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của lực lượng Công an đối với nhân dân.

Tại Hội nghị, Công an huyện Gia Lâm đã hướng dẫn các tổ chức, cá nhân tham dự Hội nghị cách thức đăng ký tài khoản, đăng nhập vào website; Hướng dẫn nộp, nhận kết quả thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC&CNCH trên cổng dịch vụ công của Bộ Công an thực hiện tại Công an cấp huyện, xã. Bên cạnh đó, Công an huyện Gia Lâm cũng tuyên truyền và hướng dẫn, vận động người dân cài đặt ứng dụng “Báo cháy 114“, theo dõi tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC&CNCH“.

Đại diện của các cơ quan, tổ chức và cá nhân có mặt tại Hội nghị cũng tiếp thu các nội dung đồng thời nêu ra khó khăn, vướng mắc trong công tác giải quyết thủ tục hành chính nói chung, dịch vụ công trực tuyến nói riêng để Công an huyện Gia Lâm trao đổi, giải đáp.

Trong thời gian tới, Công an huyện Gia Lâm tiếp tục tuyên truyền và hướng dẫn cho người dân, cơ quan tổ chức nắm và sử dụng dịch vụ công trong giải quyết thủ tục hành chính đạt kết quả tốt nhất.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC