- Hà Nội chuẩn bị xây thêm 5 cầu vượt nhẹ tại các nút giao lớn, hay ùn tắc giao thông
- Ra vào Thủ đô Hà Nội như thế nào dịp Tết Nguyên đán để tránh ùn tắc giao thông?
- Nhìn rõ tồn tại, hạn chế, kéo giảm nguy cơ ùn tắc, tai nạn giao thông
Ảnh minh họa |
Theo đó, công ty dự kiến sẽ tăng phí đối với các đoạn đường cao tốc thường xuyên ùn tắc hoặc tăng phí trong giờ cao điểm. Đơn vị vận hành cũng đang nghiên cứu các tuyến đường mới nhằm tránh các điểm ùn tắc, trong đó có cả dự án đưa một đoạn đường cao tốc khu vực trung tâm Tokyo xuống ngầm.
Công ty cũng đang xem xét bổ sung thêm các nút giao lên xuống. Theo công ty, trong khoảng 3 năm tới, hầu hết các trạm thu phí sẽ chỉ chấp nhận thanh toán tự động.
Trong 30 năm qua, tình trạng ùn tắc trên một số đoạn đường đã giảm một nửa, chủ yếu nhờ việc hoàn thành tuyến đường vành đai mới. Tuy nhiên, tắc nghẽn vẫn thường xuyên xảy ra vào cuối buổi chiều, đặc biệt là ở khu vực trung tâm Tokyo.
Người đứng đầu công ty quản lý đường cao tốc tại Tokyo, ông Terayama Toru cho biết: “Lưu lượng giao thông trên đường cao tốc thủ đô ngày càng tăng. Nhu cầu liên quan đến khách du lịch nước ngoài, vận chuyển thương mại điện tử và các hoạt động khác đang gia tăng”. Công ty cho biết sẽ tích cực giải quyết vấn đề ùn tắc do những tác động của tình trạng này đối với kinh tế và xã hội.