- Nhìn rõ tồn tại, hạn chế, kéo giảm nguy cơ ùn tắc, tai nạn giao thông
- Xử lý quyết liệt các hành vi là nguyên nhân gây ùn tắc và tai nạn giao thông
- Sở Giao thông Hà Nội lập 4 tổ công xử lý ùn tắc, “điểm đen” tai nạn giao thông
|
Giao thông tắc nghẽn không chỉ gây ra thiệt hại kinh tế mà còn làm tăng ô nhiễm không khí |
Động thái trên diễn ra trong bối cảnh các chuyến đi vào giờ cao điểm buổi sáng và buổi tối là một thử thách hàng ngày đối với cư dân Bangkok. Giao thông tắc nghẽn không chỉ gây ra thiệt hại kinh tế mà còn làm tăng ô nhiễm không khí.
Chính phủ Thái Lan đang xem xét kế hoạch áp dụng phí tắc nghẽn hàng ngày khoảng 1,4 USD cho mỗi chiếc xe đi vào trung tâm Bangkok. Ý tưởng của kế hoạch này là khuyến khích mọi người sử dụng đường sắt trên cao, được gọi là BTS thay vì lái xe.
Khoản tiền thu được từ phí tắc nghẽn sẽ được sử dụng để giảm giá vé tàu điện từ khoảng 1,8 USD hiện nay xuống mức đồng hạng là 60 xu.
Nhà chức trách cho biết sẽ nghiên cứu các mô hình phí tắc nghẽn được sử dụng ở các thành phố như London và Singapore để tham khảo cho kế hoạch của họ.