Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, công tác đào tạo, sát hạch, cấp GPLX những năm qua được cải tiến rất nhiều, đặc biệt tăng độ khó như tăng bộ câu hỏi, tăng phần thi trong sa hình. Tại các trung tâm sát hạch phần thực hành đều có gắn chip, chấm điểm tự động nên đã hạn chế tối đa tiêu cực, sự can thiệp của con người. Nhiều địa phương, tỷ lệ đỗ trong thi sát hạch GPLX chỉ ở mức 60-65% như Hà Nội
Tới đây, Bộ GTVT sẽ tiếp tục siết chặt công tác đào tạo, sát hạch và cấp GPLX. Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang lấy ý kiến các Sở GTVT về việc sửa đổi nội dung, tăng số câu hỏi sát hạch lý thuyết lái xe. Việc này được kỳ vọng nâng cao chất lượng đào tạo lái xe, hạn chế các sai sót của lái xe khi xử lý các tình huống trên đường.