Tăng cường kiểm tra các bến bãi trung chuyển vật liệu xây dựng hoạt động không phép

ANTD.VN - Nhằm chấn chỉnh tình trạng bến bãi kinh doanh và trung chuyển vật liệu xây dựng hoạt động trái phép, Cục CSGT, Bộ Công an; Cục đường thủy nội địa Việt Nam và Cục Đăng kiểm, Bộ GTVT đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm quy định về xây dựng, bảo vệ và khai thác kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa trên tuyến sông Hồng.

Kiểm tra tại bãi trung chuyển, kinh doanh vật liệu xây dựng của Công ty TNHH Xây dựng, Dịch vụ và Thương mại Thái Linh, lực lượng liên ngành phát hiện giấy phép hoạt động bến thủy nội địa đã hết hạn. Tuy nhiên đơn vị này vẫn hoạt động…

PV Ông Nguyễn Quang Thành - Phó GĐ Công ty TNHH Xây dựng, Dịch vụ & Thương mại Thái Linh

Giấy phép hết hạn nên chúng tôi cũng hoạt động cầm chừng, lúc thì hoạt động lúc không…

PV Trung tá Đinh Tiến Đại - Phó thủy đoàn trưởng thủy đoàn 1, Cục CSGT, Bộ Công an

Với vi phạm giấy phép quá hạn hoặc hoạt động không phép các bến thủy sẽ bị đình chỉ và không được có bất cứ hoạt động kinh doanh nào trong thời gian bị xử lý.

Do hoạt động không đủ điều kiện nên những bến bãi này thường vi phạm các lỗi không có hoặc hết hạn giấy phép hoạt động bến thủy nội địa, bến sử dụng thiết bị xếp, dỡ hàng hóa không đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, sử dụng bến thủy nội địa không đúng mục đích... Bên cạnh đó, hiện vẫn còn nhiều bất cập trong quy hoạch cấp phép, quản lý giao thông đường thủy tại các địa phương khiến cho tình trạng các bến bãi hoạt động không phép, trái phép vẫn diễn ra.

PV Thượng tá Đỗ Thanh Bình - Phó Cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an

Các bến bãi vật liệu xây dựng từ việc quy hoạch thống nhất đến việc cho tổ chức triển khai giúp cho người dân đăng ký kinh doanh hợp pháp vẫn còn nhiều khó khăn. Cái thứ 3 liên quan đến kết cấu hạ tầng đặc biệt là đê điều và điều kiện thủy văn để mở bến cảng.

Việc tồn tại các bến bãi hoạt động không phép trên đang trở thành một thực trạng nhức nhối, gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy trên tuyến sông Hồng, đặc biệt, khi đang trong mùa mưa lũ, đòi hỏi sự siết chặt quản lý của ngay từ các cấp chính quyền địa phương.