“Siêu sale 11-11”: Sàn thương mại điện tử bán 130.000 sản phẩm chăm sóc da trong những giờ đầu

ANTD.VN -  Siêu sale 11-11, lễ hội giảm giá lớn nhất năm nhân “ngày độc thân” trở thành dịp mua sắm online lớn nhất năm với lượng hàng hóa bán ra cực lớn.

Sàn TMĐT bội thu đơn hàng dịp 11-11

Theo đại diện của Shopee, chỉ trong 5 phút đầu tiên của chương trình “siêu sale 11-11”, 11 triệu sản phẩm đã được bán ra. Số lượng người dùng truy cập trong vòng 2 giờ đầu của siêu sale nửa đêm tăng 5,5 lần so với mức trung bình ngày thường.

Trong đó, người dùng đã mua hơn 130.000 sản phẩm chăm sóc da trong những giờ mở bán đầu tiên. Nhu cầu về phụ kiện điện thoại cũng được ghi nhận ở mức cao với hơn 50.000 sản phẩm được bán ra. Một nhà bán hàng kinh doanh thiết bị và linh kiện điện tử cũng đã đạt doanh thu hơn 1,3 tỷ đồng trong 2 giờ đầu tiên mở bán.

Để chuẩn bị cho dịp giảm giá lớn này, Lazada tăng gấp đôi số voucher giảm giá so với cùng kỳ năm ngoái. Hơn 10 triệu sản phẩm sẽ được giảm giá sâu hơn 50%. Tương tự, Tiki, Sendo cũng hợp tác với các ví điện tử và đưa ra chương trình khuyến mại lớn.

Ngày độc thân 11-11 (Single's Day) xuất phát từ Trung Quốc cách đây một thập niên, là dịp để những người trẻ thả ga mua sắm và chiều chuộng bản thân khi chưa tìm thấy "nửa kia". Chỉ riêng trong năm 2020, Alibaba của đã đón nhận 250.000 thương hiệu trong 11-11, thu về 74,1 tỷ USD và xử lý hơn 2,32 tỷ đơn hàng. Khoảng 4 năm trở lại đây, ngày 11-11 được hưởng ứng ở Đông Nam Á.

Nhiều năm gần đây, các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam đã tổ chức các lễ hội giảm giá lớn nhân “ngày đôi” (Double Day) nhưng hiệu quả của 11-11 vẫn là cao nhất. Tại Đông Nam Á, Việt Nam và Singapore ghi nhận 11-11 là dịp mua sắm lớn nhất. Từ nay đến cuối năm, tại Việt Nam còn có các ngày sale lớn là Black Friday và 12-12.