SCB ngừng dịch vụ Internet Banking đối với khách hàng cá nhân

ANTD.VN - Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã phát đi thông báo về việc tạm ngừng triển khai dịch vụ Internet Banking dành cho khách hàng cá nhân, bắt đầu từ 00h00 ngày 12/12/2024.

Để tiếp tục thực hiện các giao dịch online, SCB khuyến nghị khách hàng sử dụng dịch vụ SCB Mobile Banking. Lưu ý, khách hàng cần sử dụng giấy tờ tùy thân là Căn cước công dân có gắn chíp để đăng ký và sử dụng dịch vụ SCB Mobile Banking.

SCB liên tục thu hẹp quy mô và các dịch vụ cung cấp cho khách hàng

Gần đây, SCB liên tục thay đổi các chính sách đối với khách hàng. Mới đây, ngân hàng này đã thông báo tạm ngừng triển khai chính sách xếp hạng Hội viên SCB Premier mới, từ ngày 10/11/2024 và các ưu đãi đặc quyền dành cho hội viên dịch vụ ngân hàng cao cấp - SCB Premier, từ ngày 10/12/2024.

Việc thu phí sử dụng sản phẩm/dịch vụ của nhóm khách hàng này sẽ được áp dụng theo chính sách hiện hành của SCB.

Ngoài ra, nhà băng này thường xuyên thay đổi hạn mức rút tiền từ thẻ, hạn mức chuyển tiền nhanh Napas 247. Có thời điểm, hạn mức chuyển tiền nhanh của ngân hàng này giảm xuống mức chỉ còn 10 triệu đồng/ngày/khách hàng (vào ngày 12/9/2024). Hiện nay, các giao dịch này có hạn mức tối đa là 50 triệu đồng/lần/ngày/khách hàng.

Song song với việc tạm ngừng nhiều dịch vụ, thời gian qua, SCB liên tục chấm dứt hoạt động các phòng giao dịch trên khắp cả nước.

Chỉ trong tháng 11, ngân hàng này đã đóng cửa 4 phòng giao dịch và trong tháng 10 đóng cửa 11 phòng giao dịch. Tính từ hồi tháng 6 năm ngoái, ngân hàng đã chấm dịch tổng cộng khoảng 130 phòng giao dịch.

Ngân hàng SCB đang trong diện kiểm soát đặc biệt. Tại Nghị quyết số 218/NQ-CP ngày 12/11/2024 phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10 năm 2024, Chính phủ đã giao Ngân hàng Nhà nước hoàn thiện phương án xử lý đối với SCB trong tháng 12/2024.