Samsung nâng tầm dịch vụ chăm sóc khách hàng Việt Nam

ANTĐ - Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina vừa nhận 2 bằng xác lập kỷ lục Việt Nam: “Đơn vị có hệ thống trung tâm chăm sóc khách hàng (trong ngành hàng điện tử) với nhiều trung tâm nhất” và “Đơn vị có hệ thống trung tâm chăm sóc khách hàng đầu tiên (trong ngành hàng điện tử) có dịch vụ chăm sóc 24/7 thông qua tổng đài điện thoại và chăm sóc từ xa qua kết nối Internet”.

Samsung nâng tầm dịch vụ chăm sóc khách hàng Việt Nam ảnh 1

Ông Trần Thanh Phương - Thường trực Hội đồng Xác lập Kỷ lục VN trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam cho ông Kim Cheol Gi - Tổng Giám đốc Samsung VN

Đây cũng là kỷ lục về dịch vụ chăm sóc khách hàng trong ngành hàng điện tử đầu tiên được xác lập tại Việt Nam. Mô hình chăm sóc khách hàng hiện nay của Samsung có 3 mảng phục vụ chính dựa trên nhu cầu của khách hàng:

1. Mạng lưới Trung tâm Chăm sóc Khách hàng của Samsung bao gồm 115 trung tâm, được chia thành 3 chuẩn phù hợp với quy mô từng khu vực: Trung tâm Chăm sóc khách hàng mô hình cao cấp (CSP), Trung tâm Chăm sóc khách hàng chuyên biệt (MSC) và Trung tâm Bảo hành (ASC). Samsung hiện có 11 CSP tại 6 tỉnh, 22 MSC tại 18 tỉnh và 82 ASC tại 58 tỉnh, bao gồm cả những tỉnh vùng sâu, vùng xa. Các trung tâm được xây dựng theo tiêu chuẩn toàn cầu cũng như phù hợp với điều kiện văn hóa, và nhu cầu tiêu dùng, sử dụng sản phẩm của người Việt Nam.

2. Tổng đài Chăm sóc Khách hàng 1800-588-889 hoạt động 24/7

Khách hàng có thể kết nối mọi lúc, mọi nơi với nhân viên dịch vụ khách hàng của Samsung qua tổng đài miễn phí 1800-588-889. Tại đây, các nhân viên tư vấn sẵn sàng giải đáp các thông tin liên quan đến sản phẩm; chẳng hạn như cung cấp các thông tin kỹ thuật, tư vấn sản phẩm và hỗ trợ kỹ thuật hay điều phối kỹ thuật viên hỗ trợ tại nhà cho khách hàng. 

3. Hỗ trợ từ xa là dịch vụ hỗ trợ trực tuyến kết nối thông qua mạng Internet. Dịch vụ tiện ích này cho phép nhân viên tư vấn/hỗ trợ kỹ thuật truy cập vào thiết bị của khách hàng thông qua kết nối internet với sự đồng ý của khách hàng. Từ trung tâm, các nhân viên hỗ trợ kỹ thuật có thể tư vấn hướng dẫn sử dụng, cân chỉnh các tính năng sản phẩm hoặc cài đặt theo yêu cầu trong quá trình sử dụng chỉ bằng các thao tác đơn giản dưới sự giám sát của khách hàng. 

Ông Phan Minh Văn – Giám đốc Dịch vụ Chăm sóc khách hàng Samsung Vina tại Việt Nam cho biết: “Cũng như các công ty khác trong ngành, chúng tôi luôn chú trọng đầu tư phát triển công nghệ. Nhưng không dừng lại ở đó, Samsung còn dành sự quan tâm đặc biệt đến việc nghiên cứu những trải nghiệm của khách hàng một cách toàn diện, tạo sự hài lòng cho khách hàng cao nhất. Với định hướng đó, Samsung cam kết đầu tư phát triển các dịch vụ trước và sau bán hàng, nhằm đảm bảo khách hàng có những trải nghiệm toàn diện đối với sản phẩm và công nghệ mọi lúc mọi nơi”.

Nhân dịp này, để chào mừng sự kiện xác lập kỷ lục Việt Nam về Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng, Samsung đã công bố chiến dịch “100 ngày - 100.000 lời khen” từ khách hàng hài lòng sau khi sử sụng Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng của Samsung. Chiến dịch này sẽ diễn ra từ ngày 22/12/2014 tới ngày 22/3/2015. Samsung sẽ đặt một bộ đếm trực tuyến để cập nhật liên tục số lượng xác nhận của người tiêu dùng trong suốt thời gian này. Để đảm bảo tính khách quan và độ chính xác cho chiến dịch, tất cả các thông tin, số lượng xác nhận sự hài lòng của khách hàng sẽ được kiểm chứng và xác nhận bởi một tổ chức độc lập thứ ba có tư cách pháp nhân.