Quảng bá Tết Việt Nam ở hơn 3.400 siêu thị Carrefour tại Pháp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Hệ thống phân phối bán lẻ hàng đầu của Pháp- Carrefour lần đầu tiên quảng bá Tết Việt Nam tới người tiêu dùng Pháp thông qua việc giới thiệu văn hóa Tết và ẩm thực Việt Nam.
Giới thiệu Tết Việt tại hơn 3.400 siêu thị Carrefour (Pháp)

Giới thiệu Tết Việt tại hơn 3.400 siêu thị Carrefour (Pháp)

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng cho biết, Carrefour là tập đoàn bán lẻ hàng đầu và đặc biệt được ưa chuộng tại Thủ đô Paris và các tỉnh thành lớn tại Pháp.

Hệ thống bán lẻ này có hơn 3.400 siêu thị trên toàn nước Pháp, trong đó có 216 đại siêu thị. Thông qua hệ thống bán lẻ này, doanh nghiệp Việt Nam sẽ được xây dựng thương hiệu, hình ảnh hàng hoá Việt Nam tại thị trường sở tại.

Ông Nhất Thành Khiêm- Giám đốc nhà nhập khẩu TTFoods cho biết, phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay khi tham gia thị trường Pháp chủ yếu chỉ nhắm đến đối tượng khách hàng người Việt Nam và người châu Á tại nơi đó. Đây là điểm yếu, cản trở xây dựng hình ảnh hàng hóa Việt Nam cũng như thâm nhập sâu hơn vào thị trường sở tại. Các doanh nghiệp cần phải tính đến phương án tiếp thị và tuyên truyền phù hợp với người tiêu dùng sở tại khi lên kế hoạch thâm nhập thị trường của mình.

Do đó, hoạt động quảng bá Tết Việt tại hệ thống Carrefour mang đến cơ hội tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng Pháp khi thâm nhập được hệ thống phân phối đại siêu thị là phân khúc thị trường đại trà, số lượng lớn với những yêu cầu chặt chẽ và khó khăn nhất.

Tuy vậy, đại diện doanh nghiệp cho rằng, muốn thành công, doanh nghiệp Việt Nam bắt buộc phải có cách tiếp cận chuyên nghiệp và chiến lược dài hạn; Không chỉ đơn thuần tập trung vào hoạt động mua và bán như đa số các doanh nghiệp đang làm hiện nay.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Pháp, kể từ khi Hiệp định EVFTA có hiệu lực (ngày 1-8-2020), ngoài những lợi ích rõ nét về mặt thuế quan đối với hàng hóa, những cam kết chất lượng cao của Việt Nam trong hiệp định này đã mang lại hình ảnh và uy tín tốt của Việt Nam trong mắt các đối tác quốc tế.

Hiện nay, nhiều đối tác là các siêu thị, chuỗi phân phối bán lẻ tại Pháp đã có kế hoạch gia tỷ lệ tăng hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của mình. Đây là một cơ hội tốt để hàng hóa Việt Nam tiếp cận được lượng khách hàng Pháp đầy tiềm năng, tạo tiền đề xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam và thâm nhập thị trường châu Âu nói chung.